Jurgen Klopp “về phe” MU trong thương vụ Erling Haaland

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 12:40
2.7 /5 của 3 đánh giá

MU đã không thể chiêu mộ tài năng trẻ Erling Haaland nhưng HLV Jurgen Klopp cho rằng đây không phải chuyện to tát.

Tiền đạo Erling Haaland gia nhập Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức giá 23 triệu euro kèm theo bản hợp đồng kéo dài đến năm 2024. Tại đội bóng áo vàng đen, Haaland đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc với 11 bàn sau 7 lần ra sân. Hai trong số đó là cú đúp vào lưới PSG tại Champions League hồi giữa tuần, nâng thành tích ghi bàn của Haaland tại cúp C1 lên con số 10, sánh ngang với người đàn anh Robert Lewandowski.

Haaland đang thể hiện phong độ chói sáng tại Dortmund

Với những gì đã thể hiện, việc không thể đưa ngôi sao 19 tuổi về sân Old Trafford được xem là thất bại của MU, dù trước đó Haaland là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, HLV của đội bóng kình địch, Jurgen Klopp lại không nghĩ vậy:

“Mọi người đổ lỗi cho MU vì không có được chữ ký của Haaland, nhưng ngay cả Liverpool cũng không thể có được cậu ấy”.

“Cậu ấy muốn chơi ở đội bóng hàng đầu, càng sớm càng tốt, với một không gian mở như Dortmund”, Klopp chia sẻ.

Chiến lược gia người Đức tin rằng những chỉ trích dành cho đội bóng của Ole Solskjaer là không thỏa đáng, bởi tâm trí của Haaland đã thuộc về Dortmund.

“Tôi hy vọng mọi người biết tôi yêu quý và dành sự tôn trọng lớn thế nào cho đội bóng cũ, nhưng không phải họ đã tiếp cận một cách hoàn hảo đâu. Chỉ là Haaland mới 19 tuổi, muốn chơi như một số 9, thi đấu tại Champions League và chinh phục giải đấu đỉnh cao như Bundesliga mà thôi”.

“Tôi cá là chẳng đội bóng nào có cơ hội, bất kể họ nói gì”, Klopp nói thêm.

Vị HLV 52 tuổi cũng từ chối so sánh Haaland với đồng đội cũ tại Salzburg, Takumi Minamino – người vừa gia nhập Liverpool hồi tháng 1: “Sự khác biệt là không lớn. Cả hai đều có sự lựa chọn hoàn hảo cho riêng mình. Taki đang thử mọi thứ và làm những gì đội bóng yêu cầu. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ và chẳng có vấn đề gì với chúng tôi cả”.

Haaland và Minamino từng là đồng đội tại CLB Salzburg

Trong khi Haaland đang “làm mưa làm gió” với chuỗi ghi bàn ấn tượng, thì Minamino mới chỉ có 4 lần ra sân cho Liverpool và chưa tạo ra sự khác biệt nào.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.