Người hạ sát Arsenal lập hat-trick, đánh bại đội cũ của Haaland và Minamino

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 13:23
5 /5 của 1 đánh giá

Ở chiến thắng 4-1 của Eintracht Frankfurt trước Salzburg tại lượt đi vòng 1/16 cúp C2 châu Âu diễn ra vào rạng sáng ngày 21/2, ngôi sao người Nhật Bản là Daichi Kamada đã tạo ra cú hat-trick siêu đẳng để hủy diệt đội bóng cũ của Haaland và Minamino.

Tiếp đón Salzburg trên sân nhà, Frankfurt đã hủy diệt đối thủ với tỉ số 4-1. Ngôi sao sáng nhất ở cuộc so tài nói trên  không ai khác ngoài Daichi Kamada. Cầu thủ người Nhật Bản lập hat-trick siêu đẳng với 1 pha lập công bằng chân phải, 1 bằng chân trái và 1 đánh đầu, giúp đại diện nước Đức tạo ra lợi thế cực lớn sau lượt đi.

Với chiến thắng đậm nói trên, Eintracht Frankfurt coi như đã đặt một chân vào vòng 1/8 cúp C2 châu Âu, bởi dù thủng lưới trên sân nhà song cách biệt 3 bàn là điều rất khó để san lấp. Đáng nói hơn, Salzburg – đối thủ mà đại diện Bundesliga và cá nhân Kamada vừa hủy diệt từng được xem là một hiện tượng ở cúp C1 mùa giải năm nay.

Dù vậy, sau khi bán đi 2 ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công là Minamino và đặc biệt là Erling Haaland, đội bóng nước Áo đã mất đi sức mạnh đáng kể.

Sao Nhật Bản lập hat-trick siêu đẳng để giúp CLB vượt qua Salzburg

Với Kamada, 3 bàn thắng trong trận đấu vào rạng sáng ngày 21/2 cũng giúp cho tiền đạo Nhật Bản chia sẻ ngôi đầu trong danh sách vua phá lưới với Diogo Jota (Wolves), Alfredo Morelos (Rangers) và Andraz Sporsar (Sporting Lisbon) với cùng 6 pha lập công.

Đáng chú ý, tiền đạo người Nhật Bản từng khoác áo Sint-Truidense, CLB mà Công Phượng đã có quãng thời gian thi đấu tại đây. Thậm chí, số áo 15 mà chân sút Việt Nam lựa chọn là đến từ gợi ý của chủ tịch đội bóng Bỉ bởi 15 là số pha lập mà Kamada có được ở Sint-Truidense trước khi anh ra đi.

Đáng nói, anh từng có quãng thời gian chơi cho Sint-Truidense tại Bỉ

Daichi Kamadai cũng từng ghi dấu ấn đậm nét khi lập cú đúp giúp Frankfurt đánh bại Arsenal ở vòng bảng Europa League mùa giải năm nay. Đó là 1/7 trận đấu liên tiếp mà Pháo thủ không thể giành chiến thắng, thành tích khiến HLV Unai Emery bị ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London sa thải sau đó.

Bản thân Kamada không ít lần thừa nhận muốn được như người đồng hương Shinji Kagawa khi từng có quãng thời gian thi đấu khá thành công trong màu áo Man United tại giải ngoại hạng Anh. Dẫu sao, với những gì đã làm được, cầu thủ 23 tuổi đang gây ấn tượng rất lớn cho các fan hâm mộ bóng đá.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.