Kết quả bóng đá sáng 10/7: MU đại thắng, Tottenham hòa thất vọng

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 05:45
3.6 /5 của 5 đánh giá

MU tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt với trận thắng Aston Villa, Tottenham bị đội áp chót Bounermouth cầm chân,… là kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 10/7.

ASTON VILLA 0 – 3 MAN UNITED

Ghi bàn: Bruno Fernandes (27', pen), Greenwood (45+5'), Pogba (58')

Việc Leicester City bị Arsenal cầm hòa 1-1 đã mang đến cơ hội cực lớn cho MU áp sát Top 4 giải Ngoại hạng Anh. Quỷ Đỏ tự tin bước vào trận làm khách của Aston Villa ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, sự chủ quan suýt chút nữa khiến các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer phải trả giá trước đối thủ đang xếp áp chót BXH.

Dẫu vậy, khó khăn qua đi với MU khi họ được hưởng quả phạt đền ở phút 27. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào để đưa Quỷ Đỏ vươn lên dẫn trước. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, MU có bàn nhân đôi cách biệt tỷ số nhờ cú sút chân phải cực hiểm hóc của thần đồng Mason Greenwood.

MU tiếp tục có thắng lợi đậm đà để áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

Sang hiệp 2, MU vẫn tấn công đầy hứng khởi. Chỉ 2 phút sau khi bàn thắng của Rashford bị từ chối vì lỗi việt vị, Pogba có cú sút đầy ngẫu hứng  khiến cựu thủ môn Liverpool - Pepe Reina một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút 58.

Anthony Martial và Marcus Rashford sau đó đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn. Dẫu sao, chiến thắng 3-0 trên sân Villa Park cũng đã giúp MU thu hẹp cách biệt với top 4 xuống chỉ còn 1 điểm.

Trong khi đó, Aston Villa của HLV Dean Smith và trợ lý John Terry vẫn đứng áp chót BXH Premier League và ngày càng gần với nguy cơ phải trở lại giải hạng Nhất Anh mùa sau.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Pepe Reina, Taylor, Mings, Hause, Konsa, Grealish, Trezeguet, McGinn, El Ghazi, Douglas Luiz, Samatta

MU: De Gea, Lindelof, Maguire, Shaw, Wan-Bissaka, Matic, Pogba, Fernandes, Greenwood, Rashford, Martial

BOUNERMOUTH 0 – 0 TOTTENHAM HOTSPUR  

Tottenham gặp vô vàn khó khăn khi hành quân đến sân đối thủ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng - Bournemouth. Trong hiệp 1, cặp tiền đạo Harry Kane - Steven Bergwijn không tạo ra được cơ hội đáng chú ý nào, ngoại trừ tình huống Kane ngã trong vòng cấm ở phút thứ 5 (trọng tài không thổi phạt sau khi tham khảo VAR).

Tấn công bế tắc, khung thành do Lloris trấn giữ cũng liên tiếp đối diện với những đợt tấn công như vũ bão từ Bournemouth. Rất may, đội chủ nhà không thể một lần xé lưới "Gà trống".

Tottenham thoát thua nhờ VAR

Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho tung Ndombele, Son Heung Min nhưng Tottenham không thi đấu khởi sắc hơn. Thậm chí "Gà trống" phải nhờ tới sự trợ giúp của VAR mới thoát thua ở phút 90 - thời điểm Joshua King xé lưới Lloris nhưng mắc lỗi để bóng chạm tay.

Ngay cả khi trọng tài cho trận đấu bù giờ tới 12 phút, Bournemouth lẫn Tottenham vẫn không thể ghi bàn. Với kết quả này, thầy trò Jose Mourinho giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 (49 điểm/34 trận).

Đội hình ra sân:

Bournemouth: Ramsdale, Smith, Ake, Kelly, Rico Salguero, Brooks, Gosling, Lerma, Stanislas, Wilson, King

Tottenham: Lloris, Aurier, Vertonghen, Alderweireld, Davies, Winks, Sissoko, Lo Celso, Lamela, Bergwijn, Kane

EVERTON 1 – 1 SOUTHAMPTON

Ghi bàn:

Everton: Richarlison 43'

Southampton: Danny Ings 31'

Sau trận thắng Man City ở vòng 33, Southampton tràn đầy hưng phấn khi hành quân đến sân Everton. Trong suốt hiệp 1, thầy trò Ralph Hasenhuttl tạo ra vô số tình huống ăn bàn mười mươi, chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Pickford và may mắn mới giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới sớm.

Đáng tiếc nhất phải kể đến pha ghi bàn trong thế việt vị của Armstrong ở phút thứ 8 hay cú sút phạt đền hỏng ăn của Ward-Prowse ở phút 28.

Richarlison mang về 1 điểm cho Everton

Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, rốt cục Southampton cũng được ăn mừng. Phút 31, Danny Ings xử lí khéo léo vượt qua Pickford và ghi bàn khai thông thế bế tắc.

Niềm vui của đội khách ngắn chẳng tày gang. Phút 43, đón đường chuyền dài từ Digne, Richarlison khống chế bóng và dứt điểm hoàn hảo gỡ hòa cho Everton.

Bước sang hiệp 2, hai đội thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật, tuy nhiên tất cả đều không mang lại hiệu quả. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Đội hình ra sân:

Everton: Jordan Pickford; Seamus Coleman, Yerry Mina, Michael Keane, Lucas Digne; Alex Iwobi, Andre Gomes, Tom Davies, Anthony Gordon; Dominic Calvert-Lewin, Richarlison

Southampton: Alex McCarthy; Kyle Walker-Peters, Jack Stephens, Jan Bednarek, Ryan Bertrand; Stuart Armstrong, Oriol Romeu, James Ward-Prowse, Nathan Redmond; Che Adams, Danny Ings

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.