Bruno Fernandes và 2 chìa khóa thành công tại MU

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 20:00
2.7 /5 của 3 đánh giá

Tiền vệ Bruno Fernandes đã nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng tại MU dù mới chỉ khoác áo Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1. Có 2 chìa khóa dẫn đến sự thành công này.

MU đang sở hữu phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây với chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Kể từ khi bóng đá trở lại sau dịch Covid-19, MU bất bại cả 5 trận, trong đó có 4 chiến thắng, ghi được 15 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Nguồn cảm hứng giúp Quỷ đỏ bay cao đến từ cái tên Bruno Fernandes. Bản hợp đồng trị giá 68 triệu bảng nhanh chóng hòa nhập và tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tại sân Old Trafford. Có 2 chìa khóa dẫn đến thành công của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong màu áo MU, đó là sự khát khao và tố chất thủ lĩnh.

Hồi còn thi đấu cho Sporting Lisbon, Fernandes thậm chí đã khóc khi hay tin được MU chiêu mộ. Đến khi gia nhập Quỷ đỏ, chân sút 25 tuổi luôn thể hiện khát khao thi đấu, cống hiến và nắm bắt mọi cơ hội ra sân để tỏa sáng.

Fernandes là nhân tố chính trong chuỗi trận thăng hoa của MU

Fernandes đã trực tiếp in dấu giày vào 11 bàn thắng kể từ khi ra mắt ở Old Trafford vào ngày 1/2, bao gồm 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Trong quá khứ, chỉ có Robin van Persie mùa 2012-2013 và Zlatan Ibrahimovic mùa 2016-2017 từng có khởi đầu ấn tượng tương tự.

Theo thống kê, tại Ngoại hạng Anh, cứ trung bình 70,1 phút, Fernandes sẽ góp dấu giày vào một bàn thắng của MU. Con số này vượt qua cả 2 ngôi sao của Man City, Kevin De Bruyne (88 phút) và tiền đạo Kun Aguero (76,6 phút).

Bên cạnh tài năng và phẩm chất kĩ thuật đáng kinh ngạc, Fernandes còn sở hữu tố chất thủ lĩnh. Dù không giữ chiếc băng thủ quân tại MU giống như hồi còn ở Sporting, song Fernandes không ngại ngần đưa ra những chỉ dẫn cho đồng đội.

Trên sân tập, cầu thủ mang áo số 18 được cho là đưa ra nhiều đòi hỏi với những người chơi xung quanh, bất chấp việc Fernandes mới tới đây chưa đầy 6 tháng. Anh từng gặp riêng Aaron Wan-Bissaka để tư vấn cách tấn công từ cánh phải hay hướng dẫn Fred cách kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân.

Fernandes được ví như huyền thoại Cantona với tầm ảnh hưởng lớn tại MU

Thậm chí, trong trận hòa của MU trước Everton hôm 1/3, Fernandes còn trực tiếp…lên lớp với các đồng đội trong phòng thay đồ và cho rằng đội bóng nên cảm thấy khó chịu với trận hòa này. Đây là mẫu thủ lĩnh thực thụ mà Quỷ đỏ đang thiếu thời hậu Sir Alex – luôn mang trong mình khát khao chiến thắng và có bản lĩnh lớn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.