Kết quả bóng đá sáng 15/3: Arsenal hạ Tottenham, MU thắng nhọc nhằn

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 06:04
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận derby London với Tottenham. MU dù được chơi trên sân nhà nhưng đã phải rất chật vật mới có chiến thắng trước West Ham. Ronaldo tỏa sáng với cú hattrick giúp Juventus có 3 điểm.

Arsenal 2-1 Tottenham (1-1 HT)

Bàn thắng:

Arsenal: Odergaard (44'), Lacazette (64'P)

Tottenham: Lamela (33')

Arsenal là bên nhập cuộc tốt hơn. Họ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ trong nửa đầu hiệp 1 và tạo ra đươc một số tình huống đáng chú ý. Nếu xử lý chính xác hơn, Lacazette hay Cadric Soares hoàn toàn có thể mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà.

Tottenham kiểm soát bóng ít  hơn nhưng lại là bên tận dụng cơ hội tốt. Sau một tình huống lộn xộn bên trong vòng cấm địa đối thủ, Lamela đã có pha dứt điểm theo kiểu rabona đầy tinh tế để mang về bàn thắng dẫn trước cho đội khách ở phút 33.

Thời gian sau đó chứng kiến Arsenal tiếp tục triển khai những miếng đánh từ cánh. Phút 44, Odegaard nhận đường trả ngược lại của Tierney. Cú sút của tiền vệ người Na Uy đã đưa bóng đi qua chân Alderweireld đổi hướng, khiến thủ thành Llloris bất lực. Phút 44, tỷ số của trận đấu là 1-1.

Lacazette giúp chủ nhà vươn lên dẫn 2-1

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, hàng thủ của họ chơi khá lúng túng. Nỗ lực cản phá bên trong vòng cấm của Sanchez sau tình huống nỗ lực của Lacazette đã biếu cho Arsenal 1 quả penalty. Chính tiền đạo người Pháp đã thực hiện thành công và giúp Pháo thủ dẫn trước 2-1 ở phút 64.

Trong khi vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ thì Tottenham lại phải chơi thiếu người khi Lamela nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 76. Dù đã chơi rất nỗ lực sau đó nhưng Spurs vẫn bất lực trong việc gỡ hòa. Đáng tiếc nhất chính là tình huống sút phạt đưa bóng và đúng cột dọc của Kane. Kết quả, Arsenal giành chiến thắng 2-1.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Bernd Leno, Cedric Soares, David Luiz, Gabriel Magalhaes, Kieran Tierney, Thomas Partey, Granit Xhaka, Bukayo Saka, Martin Odegaard, Emile Smith Rowe, Alexandre Lacazette.

Tottenham: Hugo Lloris, Matt Doherty, Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Sergio Reguilon, Tanguy Ndombele, Pierre-Emile Hojbjerg, Gareth Bale, Lucas Moura, Son Heung-Min, Harry Kane.

MU 1-0 West Ham (0-0 HT)

Bàn thắng:

MU: Dowson (53' OG)

Ngay từ những phút đầu trận, MU đã chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm lợi thế. Bóng được luân chuyển khá đang dạng từ nhiều hướng. Đắng tiếc là những tình huống dứt diểm của Greenwood hay Rashford đều thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Hệ thống phòng ngự của West Ham cũng đã có một hiệp đấu chơi tập trung. Thủ thành Fabianski đã có ít nhất 2 pha cứu thua xuất thần. Hàng công của chủ nhà gần như tê liệt khi thiếu vắng Jesse Lingard. Kết thúc hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi.

MU thắng nhờ bàn phản lưới của hậu vệ đối thủ

Bước sang hiệp 2, cục diện của trận đấu vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, vận may lần này đã đứng về phía Qủy đỏ. Phút 53, Bruno Fernendes thực hiện quả phạt góc khá khó chịu. Hậu vệ Dowson trong nỗ lực cản phá đã vô tình đốt lưới nhà. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Qủy đỏ.

Thời gian sau đó chứng kiến các chân sút của MU liên tục có cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ nhưng đều không tận dụng thành công. West Ham cũng chỉ có thể dựa  vào bóng bổng đề hy vọng gỡ hòa nhưng không hiệu quả. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 1-0 nghiêng về MU. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Đội hình ra sân:

MU: Henderson, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, Fred, McTominay, James, Fernandes, Greenwood, Rashford.

West Ham: Fabianski, Cresswell, Diop, Dawson, Johnson, Rice, Soucek, Coufal, Noble, Bowen, Antonio.

Cagliari 1-3 Juventus (0-3 HT)

Bàn thắng:

Cagliari: Simeone (70')

Juventus: Ronaldo (10') (25'P) (32')

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, Juventus đã nhanh chóng dâng cao đội hình để tìm kiếm lợi thế. Ngay phút thứ 10, Ronaldo giúp đội khách vươn lên dẫn trước bằng pha bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc của Cuadrado.

Sau đó, Bà đầm già thành Turin tiếp tục chơi áp đảo. Torino dù rất nỗ lực nhưng không thể tạo ra những tình huống thực sự nguy hiểm lên khung thành đối thủ. Đến phút 25, Ronaldo sút phạt đền thành công giúp đội khách dẫn 2-0. Trước đó, chính nỗ lực của anh đã khiến thủ môn đối thủ mắc sai lầm.

Ronaldo rực sáng với cú hattrick

Phút 32, Ronaldo hoàn thành cú hattrick bằng một pha dứt điểm lạnh lùng sau khi nhận bóng từ Chiesa. Hàng phòng ngự của Torino dâng quá cao và không kịp lùi về phòng ngự. 3-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Juventus chủ động chơi thong dong hơn vì có lợi thế dẫn trước lớn. Torino không vỡ trận mà vẫn chơi rất cố gắng. Phút 70, họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau bàn thắng của Simeone. Tuy nhiên, đây cũng là thành quả duy nhất họ có được. Kết thúc trận đấu, Juventus giành chiến thắng 3-1.

Đội hình ra sân:

Cagliari: Alessio Cragno, Daniele Rugani, Diego Godin, Luca Ceppitelli, Gabriele Zappa, Joseph Alfred Duncan, Razvan Marin, Nahitan Nandez, Radja Nainggolan, Nahitan Nandez, Giovanni Simeone, Joao pedro.

Juventus: Wojciech Szczesny, Juan Cuadrado, Giorgio Chiellini, Matthijs De Ligt, Alex Sandro, Dejan Kulusevski, Danilo, Adrien Rabiot, Federico Chiesa, Alvaro Morata, Cristiano Ronaldo.

Bình luận bài viết