Kết quả bóng đá sáng 18/2: Juventus thua sốc; Man City nối dài mạch thắng

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 05:37
4 /5 của 2 đánh giá

Juventus bất ngờ để thua Porto ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1, Man City dễ dàng giành chiến thắng trước Everton để nối dài mạch thắng 17 trận trên mọi đấu trường... là những kết quả bóng đá sáng đáng chú ý.

Porto 2-1 Juventus  (Lượt đi vòng 1/8 cúp C1)

Ghi bàn: Taremi (2) M. Marega (46) - Chiesa (82)

Bước vào trận đấu ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, Juventus được đánh giá cao hơn nhiều so với Porto dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút đầu tiên khi Mehdi Taremi tận dụng tốt tình huống mà Bentancur và Szczesny không hiểu ý nhau để ập vào dứt điểm tung lưới đối thủ trong khu vực 5m50, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua từ quá sớm, các cầu thủ Juventus gần như đánh mất toàn bộ sự tự tin. Ronaldo gần như mất tích trong hiệp thi đầu đầu tiên.

Ronaldo im tiếng trong ngày Juventus bại trận

Mọi chuyện còn trở nên tệ hơn với Pirlo cùng các học trò ở trong hiệp hai. Hàng thủ mơ ngủ của Juventus tiếp tục chơi thiếu tập trung để cho Manafa một mình dẫn bóng qua 3 cầu thủ, dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Những nỗ lực của Juventus chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng ở hiệp 2 nhờ công của Chiesa. Chung cuộc Ronaldo và các đồng đội thua 1-2 trước Porto.

Tuy nhận thất bại nhưng Juventus vẫn được trở về nhà với chút ít vốn liếng (1 bàn sân khách). Bây giờ ở trận lượt về tại sào huyệt sau đây 2 tuần, chỉ cần thắng 1-0 là đại diện bóng đá Italia sẽ giành quyền đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Porto: Marchesin, Manafa, Mbemba, Pepe, Sanusi, Uribe, Otavio, Oliveira, Corona, Taremi, Marega

Juventus: Szczesny, Danilo, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro, Rabiot, Bentancur, McKennie, Kulusevski, Chiesa, Ronaldo

Video highlight Porto vs Juventus - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1:

Sevilla 2-3 Dortmund (Lượt đi vòng 1/8 cúp C1)

Ghi bàn: Suso 7’, Luuk de Jong 84’ - Mahmoud Dahoud 17'; Erling Braut Haaland 27' + 43'

Sevilla tự tin tiếp đón Dortmund trên sân nhà với thành tích tốt ở đấu trường La Liga thời gian gần đây. Đoàn quân của Lopetegui đã thắng 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn trong chuỗi trận đó. Trong khi đó Dortmund đang sa sút ở vị trí thứ 6 tại Bundesliga.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 7, sau một nhịp lừa bóng, Suso tung cú sút bằng chân phải ngoài vòng cấm. Bóng chạm chân Hummels và đổi hướng khiến cho thủ môn Hitz không thể cản phá, mở tỷ số cho Sevilla.

Haaland lập cú đúp trong chiến thắng của Dortmund

Phút 20, Dortmund nhanh chóng lấy lại thế cân bằng. Sau pha tranh chấp tốt của Haaland, bóng được chuyển đến chân của Dahoud. Tiền vệ trẻ bên phía Dortmund tận dụng thời cơ tốt để tung cú sút không thể ngăn cản từ ngoài vòng cấm, gỡ hòa 1-1. Chỉ 7 phút sau, lại là Haaland với pha ban bật một hai cực kỳ ăn ý với Sancho và chính tiền đạo người Hà Lan đã đánh bại thủ môn Bounou ở tư thế đối mặt. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Dortmund còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Haaland.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đại diện bóng đá Đức chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Những nỗ lực của Sevilla chỉ giúp họ có được thêm 1 bàn thắng nhờ công của Luuk De Jong. Chung cuộc Sevilla để thua Dortmund 2-3 ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân:

Sevilla: Bounou, Navas, Kounde, Diego Carlos, Escudero, Jordan, Fernando, Rakitić, Suso, En-Nesyri, Gomez

Dortmund: Hitz, Guerreiro, Hummels, Akanji, Morey, Bellingham, Can, Dahoud, Sancho, Haaland, Reus

Video highlight Sevilla vs Dortmund - Lượt đi vòng 1/8 cúp C1:

Everton 1-3 Man City (đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh)

Ghi bàn: Richarlison 37’ - Foden 32’, Mahrez 63’, Bernardo Silva 77’

Man City vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng, áp đặt lối chơi lên đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.P hút 32, đội khách có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Phil Foden. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà cũng có câu trả lời với bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Richarlison.

Man City không gặp nhiều khó khăn trước Everton

Bước sang hiệp 2, Bernardo Silva có pha đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền về vừa tầm cho Mahrez thực hiện cú dứt điểm cứa lòng đẹp mắt hạ gục thủ môn Pickford. 2-1.

Trước khi trận đấu kết thúc, Bernardo Silva lại có tình huống đi bóng khó chịu trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Everton, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Thắng trận, Man City nối dài mạch thắng 17 trận trên mọi đấu trường.

Đội hình ra sân:

Everton: Pickford, Digne, Keane, Mina, Holgate, Doucoure, Davies, Godfrey, Sigurdsson, Iwobi, Richarlison

Man City: Ederson, Cancelo, Ruben Dias, Laporte, Walker, Rodri, Bernardo Silva, Foden, Sterling, Mahrez, Jesus

 Video highlight Everton vs Man City - Đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết