Kết quả bóng đá sáng 23/12: Juve thua sốc, Arsenal sụp đổ trước Man City

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 06:16
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus nhận thất bại cay đắng trước Fiorentina, Arsenal để thua tủi hổ trước Man City ở Tứ kết Cúp Liên đoàn,… là kết quả bóng đá sáng 23/12.

ARSENAL 1 – 4 Man City

Ghi bàn

Arsenal: Lacazette 31’

Man City: Gabriel Jesus 3’, Mahrez 54’, Foden 59’, Laporte 73’

Dù đều tung ra những đội hình phụ ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn, song xét về chất lượng con người, Man City vẫn vượt trội so với Arsenal. Điều này được thể hiện ngay ở phút thứ 3, khi Gabriel Jesus lẻn ra phía sau Mustafi đánh đầu cận thành từ quả tạt của Zinchenko, mở tỉ số cho đội khách.

Arsenal kiên nhẫn chơi phòng ngự phản công và điều này tỏ ra đúng đắn với họ. Phút 31, Martinelli tạt bóng rất nỗ lực bên cánh trái, tạo thời cơ thuận lợi để Lacazette bay người đánh đầu vào góc xa, khiến thủ thành Steffen đứng chôn chân.

Phút 54, bước ngoặt của trận đấu xảy ra. Mahrez thực hiện cú sút phạt có độ xoáy cao, bóng đi căng khiến thủ thành Runarsson mắc sai lầm sơ đẳng, để bóng trượt khỏi tay bay vào lưới. Chỉ 5 phút sau đó, Fernandinho chọc khe cực đẹp để Foden băng xuống trước khi hất bóng qua đầu Runarsson khi thủ thành này băng ra ngăn cản.

Phút 73, Trong một tình huống phạt góc, Foden phối hợp với Mahrrez trước khi thực hiện quả tạt sắc bén cho Laporte lao xuống đánh đầu tung lưới Arsenal.

Thắng đậm 4-1, Man City hiên ngang bước vào bán kết và để lại một Arsenal ngày càng ngập sâu trong khủng hoảng.

Đội hình ra sân

Arsenal: Runarsson, Soares, Gabriel, Mustafi, Kolasinac, Ceballos, Elneny, Maitland-Niles, Willock, Martinelli, Lacazette.

Man City: Steffen, Cancelo, Ruben Dias, Laporte, Zinchenko, Rodri, Fernandinho, Mahrez, Foden, Bernardo Silva, Gabriel Jesus.

Juventus 0 – 3 FIORENTINA

Thẻ đỏ: Cuadrado

Ghi bàn: Vlahovic (3’), Alex Sandro (76’ – phản lưới), Caceres (81’)

Ở màn tiếp đón Fiorentina, Juventus không có sự phục vụ của Giorgio Chiellini, Merih Demiral và Arthur Melo, trong khi Adrien Rabiot cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò. Họ có sự khởi đầu tệ hại khi để cho Fiorentina vượt lên chỉ sau 3 phút bóng lăn.

Xuất phát từ pha chọc khe ấn tượng của tiền vệ lão tướng Ribery, Vlahovic đã nhanh nhẹn xuống hạ thủ môn Szczesny để mở tỷ số trận đấu.

Trong lúc còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, họ tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 17 khi Cuadrado phải nhận thẻ đỏ do vào bóng nguy hiểm. Với 10 người còn lại, Juve vẫn cố gắng cầm cự và giữ được thế trận không đến nỗi nào trước Fiorentina.

Fiorentina đã chủ trương tập trung phòng ngự chặt chẽ để chờ cơ hội phản công. Ở các phút 76 và 81, họ đã thành công với chủ trương này khi buộc Szczesny phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa.

Đáng nói ở chỗ, bàn nhân đôi cách biệt của đội khách là một tình huống phản lưới nhà của Hậu vệ Alex Sandro. Bàn thắng thứ 3 của Fiorentina được ghi do công của Martin Caceres là hậu vệ người Uruguay cũng từng có thời gian khoác áo Juve.

Trong những phút còn lại, trận Juventus vs Fiorentina không có bàn thắng nào được ghi thêm đồng nghĩa với việc các vị khách đã tạo ra bất ngờ lớn nhất ở vòng 14 Serie A. Với thất bại muối mặt trước Fiorentina, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 3 BXH.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny; Cuadrado, De Ligt (Frabotta 87), Bonucci, Alex Sandro; Chiesa, McKennie (Kulusevski 73), Bentancur, Ramsey (Danilo 19); Morata (Bernardeschi 46), Ronaldo

Fiorentina: Dragowski; Caceres, Milenkovic, Pezzella, Igor, Biraghi (Venuti 82); Amrabat, Borja Valero (Pulgar 53), Castrovilli; Ribery (Bonaventura 82), Vlahovic (Kouame 75)

VALLADOLID 0 – 3 Barca

Ghi bàn: Lenglet (21); Braithwaite (35); Messi (65)

Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng chủ nhà Valladolid vẫn nhập cuộc khá tự tin và chính họ mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi từ chấm đá phạt cách cầu môn Stegen khoảng 30m, Ruben Alcaraz đã tung ra cú sút chệch cột dọc.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Barca dần lấy lại thế trận và có bàn mở tỉ số do công của Lenglet ở phút 21 sau pha đánh đầu từ quả phạt góc của Messi. Có bàn thắng làm vốn, Barca áp đảo và liên tiếp đặt khung thành Valladolid rơi vào hiểm nguy.

Phút 35, Dest căng ngang từ cánh phải để Braithwaite hạ gục thủ môn đối phương, nhân đôi cách biệt cho Barca. Phút 65, trong một đánh trung lộ, Pedri giật gót cho đàn anh Messi thoát xuống bình tĩnh hạ gục đồng đội cũ Masip trong pha đối mặt.

Như vậy, El Pulga đã nâng tống số bàn thắng ghi cho Barca trên mọi đấu trường lên con số 644, qua đó chính thức vượt qua "Vua bóng đá" Pele để trở thành chủ nhân mới của danh hiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới cho một CLB".

Với chiến thắng 3-0, Barca đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 24 điểm, kém vị trí thứ 3 của Sociedad có 2 điểm nhưng Messi và đồng đội chơi ít hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu:

Valladolid: Jordi Masip; Pablo Hervias, Joaquin, Javi Sanchez (Sergi Guardiola 79'), Nacho; Jota (Orellana 57'), Michel (Roque Mesa 57'), Ruben Alcaraz, Oscar Plano (Kike Perez 57'); Shon Weissman, Maranhao (Toni Suarez 46').

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Ronald Araujo (Umtiti 71'), Clement Lenglet; Frenkie de Jong (Busquets 71'); Sergino Dest, Miralem Pjanic, Pedri (Coutinho 81'), Jordi Alba (Junior Firpo 71'); Lionel Messi, Martin Braithwaite.

Hải Nam

Bình luận bài viết