Lewandowski nói lời thật lòng về Messi và Ronaldo

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 07:45
5 /5 của 3 đánh giá

Sau khi giành chiến thắng áp đảo ở giải thưởng FIFA The Best 2020, Robert Lewandowski đã có những chia sẻ thật lòng về 2 đối thủ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Chủ nhân của giải thưởng FIFA The Best 2020 đã thuộc về Robert Lewandowski, sau khi tiền đạo người Ba Lan giành số phiếu bầu áp đảo so với 2 đối thủ cạnh tranh là Messi và Ronaldo. Đây là danh hiệu xứng đáng dành cho Lewandowski bởi trong năm 2020, anh đã ghi được 55 bàn/47 trận và đoạt cú ăn 3 cùng Bayern Munich. 

Dù nhận được danh hiệu cá nhân cao quý song Lewandowski tỏ ra rất khiêm tốn khi đề cập tới vị trí của mình. Trong buổi trả lời phỏng vấn với France Football mới đây, cầu thủ 32 tuổi đã có những chia sẻ thật tâm về bộ đôi Messi và Ronaldo - 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới những năm qua.

"Messi và Ronaldo đã ngồi chung mâm và cùng nhau ngự trị trên đỉnh cao một thời gian rất dài. Đó là điều khiến họ trở thành những người không ai sánh bằng. Vì vậy, đặt tôi bên cạnh Messi và Ronaldo sẽ thật là khiên cưỡng.

Lewandowski vượt Ronaldo và Messi giành FIFA The Best 2020

Nếu lấy những con số thống kê của năm nay và những năm về trước, tôi nghĩ bản thân đã làm khá tốt trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, về đẳng cấp, tôi vẫn chưa thể so sánh với Messi và Ronaldo. Để ngồi chung mâm với họ, có lẽ tôi nên mời cả hai đến nhà dùng bữa".

Ngoại trừ Messi và Ronaldo, Lewandowski là cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt hiệu suất trung bình 1 bàn/trận nhiều năm qua. Ngôi sao của Bayern Munich cũng trở thành cầu thủ 3 sau Kaka và Luka Modric đánh bại cả Messi và Ronaldo trong cuộc bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Sau một mùa giải thăng hoa, hiện tại, Lewandowski vẫn đang bay cao cùng đương kim vô địch nước Đức. Sau 18 trận kể từ đầu mùa giải 2020-2021, tiền đạo mang áo số 9 đã ghi được 20 bàn. Trong khi đó, Ronaldo cũng đạt hiệu suất ấn tượng với 16 bàn sau 13 lần ra sân, còn Messi kém hơn khi chỉ có 9 bàn sau 17 trận.

Messi và Ronaldo vẫn là 2 siêu sao hàng đầu thế giới

Dù vậy, cả 3 vẫn đang là ngôi sao sáng nhất của đội bóng chủ quản và là niềm hy vọng lớn đưa những Juventus, Barca hay Bayern lên ngôi vương ở giải đấu quốc nội.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết