KHÓ TIN: Người đàn ông vừa tâng bóng vừa đi bộ 80km ở điều kiện khắc nghiệt

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Vừa đi vừa tâng bóng đã là điều vô cùng khó khăn mà không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, John Farnworth - VĐV 34 tuổi người Anh vừa thực hiện điều khó tin khi vừa đi bộ vừa tâng bóng với tổng quãng đường lên tới 80km trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt.

Cụ thể, Farnworth đã lập kỉ lục Guinness khi là người đầu tiên trên thế giới thực hiện cùng lúc 2 việc: Vừa đi bộ, vừa tâng bóng. Tất nhiên, để có thể tạo ra được điều có một không hai, VĐV người Anh không chỉ đứng im một chỗ mà thực hiện màn biểu diễn ấy trong quãng đường lên tới 80km.

Đáng nói hơn, địa điểm mà Farnworth lựa chọn cũng là vô cùng khắc nghiệt, đó là mặt hồ Baikal đã hoàn toàn bị đóng băng. Bởi vậy, việc di chuyển của anh cũng gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là trên người VĐV này phải mặc rất nhiều áo khoác dày để có thể giữ ấm cơ thể.

>> Xem thêm: Độc - lạ - dị cập nhật

Để hoàn thành quãng đường 80km nói trên, Farnworth đã mất tới 48 giờ đồng hồ. Và ngay sau khi lập được kỉ lục Guinness, VĐV người Anh đã chia sẻ khoảnh khắc ấy lên trên trang facebook cá nhân của mình đồng thời khẳng định đây là 48 giờ và là thử thách khó khăn nhất mà anh từng trải qua trong cuộc đời.

Farnworth làm điều khó tin để lập kỉ lục Guinness

Trước đó, Farnworth từng lập kỷ lục khi thực hiện màn tâng bóng vượt qua quãng đường dài gần 100km ở sa mạc Sahara. Anh là một VĐV bóng đá nghệ thuật nổi tiếng tại nước Anh và nhận được rất nhiều sự mến mộ từ các cổ động viên.

Mục đích lập kỉ lục thế giới của Farnworth không phải để nổi tiếng mà nhằm quyên góp tiền ủng hộ Quỹ nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh. Lý do dẫn tới điều này là bởi người bạn thân của anh đã mắc căn bệnh nói trên và vì thế, anh quyết định sử dụng tài năng cũng như đam mê mạo hiểm để có thể kêu gọi mọi người ủng hộ cho Quỹ nghiên cứu ung thư.

Rõ ràng, đây là hành động vô cùng nhân văn của VĐV 34 tuổi. Bất chấp không quan tâm tới sự nổi tiếng song những điều mà Farnworth làm được đều khiến tất cả phải ngả mũ thán phục. 

Ở màn trình diễn vừa qua, anh không chỉ tâng bóng bằng chân mà còn sử dụng đầy đủ đầu hoặc ngực làm điều này. 

Dương Anh

Bình luận bài viết