Không giành HCV Asiad, Son Heung-min sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ Ba, ngày 14/08/2018 - 07:15
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Son Heung-min đã có mặt tại Indonesia để phục vụ cho tuyển Hàn Quốc trong chiến dịch Asiad. Nếu không thể mang về chức vô địch, anh sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Chân sút của Tottenham đang đứng trước nguy cơ phải rời xa sân cỏ gần 2 năm để hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Theo đúng quy chế tại Hàn Quốc, nhiệm vụ của Son sẽ buộc phải thực hiện trước khi anh bước sang tuổi 27 và kéo dài trong 21 tháng.

Ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay, tiền đạo 26 tuổi phát biểu: “Tất nhiên mục tiêu của chúng tôi là tấm huy chương vàng nhưng con đường đi đến trận chung kết sẽ không hề dễ dàng. Điều quan trọng lúc này là tinh thần. Tôi đã nghĩ về Asiad rất nhiều”.

Son Heung-min sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự nếu không có huy chương vàng Asiad
Son tạm rời Tottenham Hotspur để về thi đấu cho Hàn Quốc

“Chúng tôi đã đánh bại Đức tại World Cup khi không ai mong đợi nó. Bóng đá tồn tại rất nhiều điều bất ngờ. Chúng tôi vẫn có thể thua trước các đội bóng châu Á. Chúng tôi phải cố gắng hết sức trong từng trận đấu, nếu không mọi thứ sẽ rất khó khăn” – Son bày tỏ sự quyết tâm của mình.

Đây sẽ là giải đấu bóng đá quốc tế thực sự quan trọng với Son. Ngoài việc mang về vinh quang cho đất nước, anh cũng sẽ tránh khỏi việc phải rời xa sân cỏ. Anh đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ bóng đá và chắc chắn không muốn tương lai của mình bị chôn vùi trong quân ngũ.

Son Heung-min rất hy vọng sẽ có được tấm huy chương vàng

Phía Tottenham Hotspur cũng hy vọng tiền đạo của mình có thể mang về tấm huy chương vàng. Họ đã phải để Son trở về Hàn Quốc chỉ 2 ngày sau khi mùa giải mới bắt đầu.

Tại Asiad, Son sẽ không thể tham gia trận đấu ra quân của tuyển Hàn Quốc gặp Bahrain vào ngày 15/8. Anh sẽ có mặt trong trận đấu thứ 2 gặp nước chủ nhà Indonesia.

Nếu như Hàn Quốc có thể vào đến trận chung kết, Son sẽ phải vắng mặt ở 3 trận đấu tại Premier League. Nếu không gặp phải bất cứ chấn thương nào, anh sẽ kịp quay trở lại đội hình của Spurs trong trận đấu với Liverpool. Đây cũng là trận đầu tiên Tottenham được thi đấu trên sân vận động mới của mình.

>> Xem thêm: David Silva chính thức nói lời chia tay ĐTQG Tây Ban Nha

Hiển Vi

Bình luận bài viết