Kiatisak và nhiệm vụ thức tỉnh Xuân Trường, Công Phượng

Thứ Ba, ngày 12/01/2021 - 07:01
5 /5 của 4 đánh giá

Tài năng vốn đã bị lẩn khuất trong Xuân Trường và Công Phượng đang chờ Kiatisak mở khoá để giúp HAGL có những đột phá trong mùa giải mới V.League 2021.

Kiatisak có thể chỉ mất 3 giây để đồng ý trở lại HAGL theo đề nghị của bầu Đức. Nhưng ông sớm nhận ra rằng mình có thể sẽ phải mất cả một mùa giải 2021 để giải quyết núi công việc đang hiện diện trước mắt mình. Một trong số đó là phải “mở khoá” khả năng tối đa của những ngôi sao hàng đầu của HAGL. Cụ thể đó là Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng. 

Cả hai đều đang không thể tạo ra một sức bật như kỳ vọng của người hâm mộ. Với Xuân Trường, sau khi trở lại từ chấn thương đứt dây chằng đầu gối, tiền vệ của HAGL chưa thể mang lại tầm ảnh hưởng thông qua những đường chuyền trứ danh của mình. Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái, Xuân Trường thi đấu 14 trận cho HAGL. 12/14 trận đó anh không thể kiến tạo hay ghi bàn.

Chỉ duy nhất một lần người ta thấy Xuân Trường thật sự tìm thấy bản ngã của. anh. Đó là chiến thắng đậm 5-2 trước TP.HCM để giúp HAGL chính thức trụ hạng ngay sau giai đoạn 1. Khi ấy, Xuân Trường kiến tạo thành bàn tới 3 lần. Nhưng đó cũng là điểm sáng duy nhất mà tiền vệ này làm được trong cả mùa giải vừa qua. Đấy cũng là nguyên nhân mà vì sao HAGL hụt hơi và xuống dốc không phanh ở giai đoạn cuối mùa. 

Kiatisak cần giúp Công Phượng có được bản năng của một sát thủ 

Với Công Phượng, anh từng có một mùa giải chơi tốt ở TP.HCM với 6 bàn thắng. Nhưng tốt với Công Phượng vẫn là chưa đủ. Tiền đạo 25 tuổi cần phải săn bàn hiệu quả hơn với những cơ hội cứ liên tục dành cho anh. Trận giao hữu cùng ĐT Việt Nam khi gặp U22 Việt Nam và hai màn đấu tập với Khánh Hoà và Nam Định, Công Phượng bỏ lỡ rất nhiều tình huống ngon ăn. Dù rằng, đối thủ mà anh gặp phải đều thuộc dạng dưới tầm. 

Hiệu suất chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng ở mức độ thấp của Công Phượng là một điều đáng ngại mà chính Kiatisak đã phải thừa nhận. Ông đã phải liên tục có những bài tập liên quan đến dứt điểm dành cho hàng tiền đạo mà cụ thể hơn là Công Phượng để anh tìm lại hình ảnh tiền đạo chủ lực năm xưa. 

Đồng thời hồi sinh Lương Xuân Trường 

Với Xuân Trường, việc giải phóng anh khỏi mặt trận phòng ngự là điều cần thiết. Kiatisak kỳ vọng ở khả năng thay đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công đến từ những đường chuyền ở cầu thủ này. Song qua 2 trận giao hữu vùa qua, “Zico Thái” hiểu rằng Xuân Trường vẫn cần một thời gian nữa để tìm lại phong độ từng mang lại dấu ấn lớn cho anh cách đây 4 năm về trước. 

Bầu Đức đã đúng khi khuyên Kiatisak chưa vội nghĩ đến chức vô địch V.League ngay ở lúc này. Chỉ khi nào ông thật sự tìm được công thức để phát huy hết tiềm năng của lứa “gà nòi” Công Phượng, Xuân Trường… 

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam