Kịch bản nào cho bảng C của Liverpool ở lượt trận cuối cùng của Champions League?

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 15:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trong số những bảng đấu tại Champions League năm nay, bảng C được coi là hấp dẫn hơn cả khi mà còn tới 3 đội bóng nguyên vẹn cơ hội đi tiếp. Vậy kịch bản nào cho lượt trận cuối của bảng C diễn ra sau đây 2 tuần?

>> Tham khảo thêm:

Hiện tại, Napoli đang là đội dẫn đầu với 9 điểm, xếp phía sau họ là PSG khi có 8 điểm. Đại diện nước Anh là Liverpool có 6 điểm và xếp thứ 3, tuy nhiên, họ vẫn còn trong tay quyền tự quyết khi chạm trán với chính đội bóng Italia trên sân nhà ở lượt trận cuối. Kịch bản nào cho mỗi đội để họ giành vé đi tiếp.

Liverpool

Hai thất bại liên tiếp tại Champions League khiến cho thầy trò Jurgen Klopp tự đẩy mình vào thế khó ở bảng đấu này. Nếu muốn giành vé đi tiếp, The Kop cần đánh bại Napoli 1-0 hoặc cách biệt từ 2 bàn trở lên nếu như họ để thủng lưới.

Champions League
Liverpool vẫn còn trong tay quyền tự quyết

Ngoài ra, Liverpool cũng sẽ đi tiếp nếu như PSG thất bại trên sân của Sao đỏ Belgrade ở trận đấu còn lại. Tuy nhiên, kịch bản này rất khó để xảy ra khi so sánh tương quan lực lượng giữa 2 đội bóng. Đặc biệt, nếu chỉ thắng Napoli 2-1 hoặc một tỉ số sát nút nào khác có bàn thắng trong khi PSG đánh bại Sao đỏ, Liverpool cũng sẽ ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Paris Saint Germain

Chiến thắng trước Liverpool giúp cho đại diện nước Pháp hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết. Bởi lẽ, chỉ cần đánh bại Sao đỏ trên sân khách ở lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel nghiễm nhiên giành vé đi tiếp.

Đây là điều nằm trong tầm tay của đội bóng thủ đô bởi họ sở hữu lực lượng vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Dù vậy, nếu chẳng may chỉ giành được 1 điểm, trong khi Liverpool đánh bại Napoli với tỉ số 1-0, khi đó cục diện bảng C sẽ vô cùng khó lường vì cả Napoli, Liverpool cùng PSG đều có 9 điểm.

Champions League
PSG là đội sáng cửa hơn cả

Thành tích đối đầu trực tiếp giữa 3 đội bóng này sẽ được tính đến. Lúc ấy, The Kop là đội có vé đi tiếp với ngôi đầu khi đã giành được 6 điểm sau 2 chiến thắng và 2 trận thua. PSG cùng Napoli có 5 điểm, và xét số hiệu số bàn thắng thua. Hai đội tiếp tục cân bằng nhưng đại diện thủ đô cũng sẽ đi tiếp khi có số bàn thắng ở các trận đấu này tốt hơn đối thủ.

Nếu thua Sao đỏ Belgrade trong khi Liverpool đánh bại Napoli, PSG nghiễm nhiên bị loại.

Napoli

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti chỉ cần thắng hoặc có ít nhất 1 điểm là chắc chắn giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C. Tuy nhiên, trong trường hợp thất bại trước Liverpool, nhiều vấn đề sẽ xảy ra.

Nếu đại diện Italia thua 0-1, họ sẽ xuống chơi ở Europa League vì kém hơn PSG về số bàn thắng. Dù vậy, nếu thất bại 1-2 hoặc một tỉ số sát nút khác có bàn thắng, Napoli cũng đi tiếp, bởi họ có được pha lập công trên sân Anfield, trong khi thắng Liverpool 1-0 trên sân nhà. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa PSG và The Kop.

Champions League
Napoli dù đang dẫn đầu cũng phải rất cẩn trọng

Nếu thua với cách biệt 2 bàn trở lên, Napoli phải xuống chơi ở Europa League trong trường hợp PSG hòa hoặc thắng Sao đỏ. Bởi khi đó, họ là đội có chỉ số đối đầu trực tiếp kém nhất trong số 3 CLB kể trên.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.