La Liga có thêm 15 trường hợp dương tính Covid-19

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 16:19
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, một đội bóng ở La Liga là Deportivo Alaves xác nhận 15 thành viên của họ đã dương tính với Covid-19, biến đội bóng này trở thành “ổ dịch” thứ hai tại đây chỉ sau CLB Valencia.

Trung vệ Ezequiel Garay của Valencia đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga nhiễm Covid-19. Ngay sau đó lần lượt các đồng đội của anh là Eliaquim Mangala, Jose Gaya cũng được xác định dương tính với loại virus nguy hiểm trên.

Sau đó không lâu, CLB Valencia tiếp tục xác nhận có tới 35% cầu thủ của đội bóng này bị phát hiện dương tính với Covid-19, khiến đội bóng này được xem như ổ dịch của La Liga.

La Liga có thêm 15 thành viên dương tính Covid-19

Và trong một diễn biến mới nhất một đội bóng ở La Liga là Deportivo Alaves xác nhận 15 thành viên của họ đã dương tính với Covid-19, biến đội bóng này trở thành “ổ dịch” thứ hai tại đây chỉ sau CLB Valencia.

“Hiện CLB đang có 15 trường hợp dương tính với Covi-19, ba cầu thủ thuộc đội một của Deportivo Alaves và bảy thành viên của ban huấn luyện", thông báo của CLB Deportivo Alaves cho biết.

“CLB đã quyết định việc xét nghiệm với tất cả những người làm việc cho Deportivo Alaves bao gồm cả nhân viên, cầu thủ và ban huấn luyện. Đây là cách tốt nhất và nhanh nhất để tìm ra những người bị nhiễm bệnh để có cách biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh dịch bệnh có thể lan rộng hơn. Những người có kết quả dương tính với Covid-19 đều không có triệu chứng nào và sức khỏe của họ vẫn ổn”

Như vậy sau Valencia, Deportivo Alaves trở thành “ổ dịch” thứ hai tại La Liga với số lượng người nhiễm Covid-19 tăng lên đột biến.

Deportivo Alaves thông báo trên trang chủ

Sau Italia, Anh thì Tây Ban Nha hiện cũng đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19. Hiện tại đã có 558 trường hợp tử vong được xác nhận và gần 14.000 trường hợp nhiễm. Tây Ban Nha hiện đã ban bố lệnh phong tỏa trên toàn quốc nhằm tránh cho dịch bệnh lây lan thêm nữa.

Các nhà lãnh đạo La Liga đang tính tới trường hợp hủy mùa giải sau 27 vòng đấu. Thế nhưng ý kiến này đang bị phản đối gay gắt, đặc biệt là với Barca – đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng với 58 điểm. Theo quy định, trong trường hợp giải đấu bị hủy thì đồng nghĩa với việc nhà vô địch mùa này sẽ bị bỏ trống, cũng như không có ai xuống hạng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha