NÓNG: Valencia xác nhận 1/3 đội nhiễm Covid-19 sau trận gặp Atalanta

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 20:48
5 /5 của 1 đánh giá

Valencia là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Tây Ban Nha vì Covid-19, sau khi 1/3 cầu thủ có kết quả dương tính với virus này.

Sau khi hậu vệ Ezequiel Garay trở thành cầu thủ La Liga đầu tiên dính Covid-19, CLB Valencia xác nhận tin cực sốc khi đã có tới 35% cầu thủ, tương đương 1/3 đội bóng bị lây nhiễm dịch bệnh này.

Cụ thể, sau tin dữ của hậu vệ Garay, toàn bộ thành viên Valencia phải cách ly và tiến hành xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy rất nhiều cầu thủ khác của đại diện Tây Ban Nha đã dương tính với virus Covid-19, chiếm tới 35% đội bóng.

Valencia xác nhận 35% cầu thủ dương tính với Covid-19

Trang chủ của Valencia đăng tải thông báo: “Bất chấp những biện pháp nghiêm gặt được CLB áp dụng sau trận UEFA Champions League với Atalanta tại Italia, những kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy có khoảng 35% thành viên đội dương tính với Covid-19”

“Tất cả các trường hợp đều không có triệu chứng và những ngời liên quan hiện đang bị cách ly tại nhà, được theo dõi y tế và thực hiện các kế hoạch đào tạo theo lịch trình của họ”.

Nguyên nhân của sự lây nhiễm gây báo động này được cho là đến từ chuyến hành quân sang Milan của Valencia, đấu Atalanta ở Champions League, hồi tháng trước. Italia chính là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, sau Trung Quốc, hiện buộc phải phong tỏa toàn bộ.

Trước đó, bóng đá châu Âu ghi nhận 13 cầu thủ và HLV tại các giải bóng đá hàng đầu thế giới bị phát hiện dương tính với virus Covid-19. Đó là Ezequiel Garay (Valencia), Patrick Cutrone (Fiorentina), German Pezzella (Fiorentina), Dusan Vlahovic (Fiorentina), Omar Colley (Sampdoria), Albin Ekdal (Sampdoria),

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề lên bóng đá châu Âu

Antonio La Gumina (Sampdoria), Morten Thorsby (Sampdoria), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), HLV Mikel Arteta (Arsenal), Manolo Gabbiadini (Sampdoria), Daniele Rugani (Juventus), Timo Hubers (Hannover 96).

Dẫu vậy, với thông tin cực sốc của Valencia, thế giới bóng đá ngày càng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Mới nhất, Euro 2020 đã chính thức bị hoãn lại 1 năm và sẽ tổ chức lại vào mùa Hè năm 2021.

Những ảnh hưởng khủng khiếp của Covid-19 khiến làng bóng đá châu Âu phải “đóng cửa” hoàn toàn khi các giải VĐQG châu Âu đều phải tạm hoãn trong thời hạn khác nhau, tùy vào từng quốc gia.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha