Lâm cảnh đường cùng, bóng đá Thái Lan kêu cứu FIFA

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 10:38
2.7 /5 của 96 đánh giá

Trước những tác động nặng nề của dịch Covid-19, bóng đá Thái Lan đang lâm vào cảnh đường cùng và phải nhờ tới sự giúp đỡ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC),...

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu bóng đá tại Thái Lan phải tạm hoãn trong một thời gian dài và đến hiện tại vẫn chưa rõ ngày trở lại. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn với bóng đá Thái Lan lúc này là vấn đề tài chính.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Somyot Poompanmoung mới đây đã phải lên tiếng thừa nhận liên đoàn đang gặp khó khăn vì…hết tiền. Thậm chí, tình trạng này còn nguy cấp đến nỗi, FAT buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của FIFA, AFC cũng như một số nguồn tài trợ khác.

"Để bóng đá Thái Lan có thể hoạt động, FAT cần tiền. Các giải đấu chuẩn bị trở lại nhưng chúng tôi không dễ huy động một nguồn tiền lớn thông qua tài trợ trong thời gian ngắn. Hội đồng quản trị đã quyết định đi vay từ các nguồn trong và ngoài nước. Chúng tôi đang tìm kiếm các khoản vay không lãi suất từ ​​6 tháng đến 1 năm.

Chủ tịch FAT thừa nhận bóng đá Thái Lan gặp khó

Chúng tôi cũng cần tiền mặt để giúp ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế. Tôi tin rằng mối quan hệ rất tốt với FIFA và AFC sẽ mang lại cho chúng tôi những khoản tiền cần thiết.”, Chủ tịch Somyot cho biết.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này là do đơn vị nắm bản quyền phát sóng Thai League là TrueVisions quyết định dừng việc phát sóng mọi trận đấu thuộc hệ thống Thai Leauge kể từ tháng 10 tới. 2 bên đã không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng sau nhiều lần đàm phán.

Mất đi nguồn tài trợ từ TrueVisions, đồng nghĩa với việc Thai League không còn khoản tiền 800 triệu bath (xấp xỉ 600 tỷ đồng). Hầu hết các đội bóng chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đang thi đấu trong hệ thống Thai League đều dựa vào nguồn thu này là chủ yếu.

Cộng thêm việc nhà tài trợ Toyota cũng rút lui, nhiều CLB tại Thai League 3 đã buộc phải rời giải vì không còn tiền duy trì đội bóng. Được biết, kinh phí để tổ chức các giải đấu bóng đá tại Thái Lan tiêu tốn khoảng 600 triệu bath mỗi năm.

Văn Lâm và các đồng đội chưa rõ ngày thi đấu trở lại

Không chỉ các giải đấu hạng dưới bị ảnh hưởng, các trận đấu tại Thai League 1 cũng sẽ phải tạm dừng sử dụng công nghệ VAR. Dự kiến, Thai League 1 sẽ tái khởi tranh vào ngày 12/9 tới, song với tình hình hiện tại, chưa rõ Văn Lâm cùng các cầu thủ có thể trở lại thi đấu được hay không.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam