Lampard - Chelsea: Đã đến lúc nói câu giã từ

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 11:07
4.1 /5 của 4 đánh giá

Thất bại 1-3 trước Man City vào rạng sáng ngày 4/1 khiến chiếc ghế mà Frank Lampard đang ngồi bị lung lay một cách dữ dội. Sau tất cả những gì đã diễn ra, có lẽ đây là thời điểm ông và đội bóng thủ đô London sẽ nói câu giã từ.

Không ai hiểu Chelsea nhiều như Lampard và cũng không nhiều người yêu đội bóng này như vị chiến lược gia người Anh. Tuy nhiên, đó là câu chuyện về tình cảm, là điều mà mọi fan hâm mộ đội bóng thủ đô London trân trọng ở Lampard. Còn hiện tại, với họ, chỉ là nỗi thất vọng ngập tràn Stamford Bridge.

Ngày Lampard tiếp quản chiếc ghế nóng bị bỏ lại bởi Maurizio Sarri tại Chelsea, rất nhiều cổ động viên The Blues đợi chờ ở vị chiến lược gia này sau những gì ông làm được tại Derby. Nhưng rõ ràng, khoảng cách về trình độ giữa 2 CLB, tham vọng của đội bóng hạng nhất so với CLB hàng đầu tại nước Anh vẫn là một trời, một vực. Bởi vậy cho nên, trái với Derby, Lampard giờ đang vô cùng vất vả tại Chelsea.

Nhiều người có thể cảm thông cho vị thuyền trưởng 42 tuổi ấy ở mùa giải 2019/20 khi đội bóng của ông bị cấm chuyển nhượng và phải dùng rất nhiều cầu thủ trẻ chinh chiến suốt cả chặng đường dài. Việc lọt vào top 4, giành vé tham dự cúp C1 châu Âu được xem là thành công với Lampard, để từ đó, người ta kỳ vọng nhiều ở mùa bóng năm nay.

Lampard từng được đặt nhiều kỳ vọng khi mới tới Chelsea 

Án cấm chuyển nhượng kết thúc, The Blues lao vào mua sắm cầu thủ. Hơn 200 triệu bảng bỏ ra, 7 tân binh cập bến Stamford Bridge trong mùa hè. Ngoại trừ Malang Sarr, 6 cái tên còn lại đều là những người đã khẳng định được tên tuổi và đẳng cấp ở bình diện bóng đá châu Âu.

Nhưng sau khởi đầu có phần nhiều hy vọng, các cầu thủ ấy đã không còn thường xuyên tỏa sáng hay duy trì được phong độ ổn định như trước đó. Thậm chí, những ngôi sao trên hàng tấn công giờ còn trở thành nỗi thất vọng tràn trề với các fan hâm mộ đội bóng này.

Tân binh thất bại còn cựu binh cũng trận hay, trận dở. Vậy là Chelsea từ từ bật khỏi top những đội bóng dẫn đầu tại ngoại hạng Anh. 6 trận gần nhất, họ thua 4 và chỉ thắng 1. Chừng ấy rõ ràng là quá ít ỏi so với tham vọng cũng như mong muốn từ ban lãnh đạo.

Nhưng sau tất cả, ông đang gây thất vọng lớn cùng CLB

Trong bóng đá, thắng thua một trận đấu là điều hoàn toàn bình thường nhưng cách mà Chelsea gục ngã, cách họ không thể đứng dậy sau mỗi bàn thua và cách The Blues triển khai bóng thực sự là điều đáng chê trách. 

Họ gần như không thể phản kháng sau khi bị dẫn trước, bế tắc đưa bóng ra 2 cánh để tìm đường vào khung thành bằng những quả tạt. Hơn hết, bản lĩnh trong các trận đánh lớn là điều mà Chelsea của Lampard không thể có được vào lúc này.

Kể từ đầu mùa giải, The Blues mới thắng duy nhất 1/9 trận khi gặp các CLB ở top 12 đồng thời không có bất cứ chiến thắng nào khi đối đầu một đội bóng ở nhóm Big 6. Những thành tích như thế rõ ràng là điều khiến Chelsea kém hơn các đối thủ đồng thời làm mất đi giá trị của hai từ “đại gia” - điều mà chúng ta vẫn thường quen gọi về đội bóng này. 

Và giờ là lúc để đôi bên nói câu giã từ

Sau tất cả, Chelsea dưới thời Lampard là tập thể không rõ ràng về lối chơi và thiếu bản lĩnh ở các trận đánh lớn. Super Frankie có thể là người rất giỏi khi đã không ít lần ghi bàn ở những trận đấu sống còn khi còn là cầu thủ nhưng với tư cách HLV, khả năng truyền lửa và triết lý bóng đá mà ông xây dựng tại CLB là điều chưa phù hợp.

Chẳng ai muốn phải nói lời chia ly với một huyền thoại, một tượng đài tại Stamford Bridge. Ai cũng biết Lampard yêu đội bóng này nhưng đôi khi, cuộc sống tàn nhẫn khiến chúng ta nhận ra rằng, cách tốt nhất để giúp điều mình yêu là để nó đến với người xứng đáng hơn. 

Lampard đã cố gắng, đã nỗ lực rất nhiều nhưng Chelsea là một đội bóng khác xa so với Derby, vì thế, chỉ tình yêu thôi là chưa đủ. Giờ là lúc hợp lý để đôi bên nói câu giã từ. Lẽ dĩ nhiên, không ai muốn điều ấy xảy ra nhưng có lẽ chính vị thuyền trưởng người Anh cũng hiểu rằng nếu ông phải ra đi, đó là điều tốt nhất cho CLB vào thời điểm này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.