Lampard non tay, Chelsea chuẩn bị đón người cũ trở lại

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 07:50
3.3 /5 của 2 đánh giá

Chelsea ở mùa giải năm nay dù đã có những bản hợp đồng rất chất lượng nhưng vẫn không thể bứt phá tại Ngoại hạng Anh. Điều này khiến ông chủ Roman Abramovich không thể hài lòng. Được biết, tỷ phú người Nga đang dự định đưa cựu HLV của chính The Blues là Avram Grant trở lại sân Stamford Bridge.

Trong 6 vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Trước hai đại diện của nhóm Big6 là Arsenalk và Man City, họ cũng nhận thất bại với cùng tỷ số 1-3. Hiện tại, tập thể này chỉ đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

The Blues ở mùa giải năm nay đã hoạt động rất rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng khi mang về nhiều cái tên đình đám như: Kai Havertz hay Timo Werner. Thế nhưng, những ngôi sao này lại đang gặp vấn đề lớn trong việc thích nghi. Bản thân HLV Frank Lampard cũng tỏ ra khá non kinh nghiệm trong việc tạo ra sự gắn kết giữa các học trò.

Dù đội hình chất lượng nhưng Chelsea vấn rất bất ổn

Ông chủ Abramovich rõ ràng không thể hài lòng về điều trên. Đã có nhiều người dự đoán chiếc ghế của Lampard đang lung lay dữ đội bởi Chelsea vốn không phải là nơi quá kiên nhẫn với các HLV, ngay cả khi đó là người có công lớn với đội bóng. Trường hợp của Jose Mourinho trước đây chính là ví dụ.

Tuy nhiên, lần này tỷ phú người Nga lại có nước đi khác khi tiếp tục tin tưởng Lampard. Theo đó, ông sẽ gọi trở lại cựu HLV của chính The Blues là Avram Grant để tham gia vào đội ngũ huấn luyện. Chiến lược gia 65 tuổi từng dẫn dắt Chelsea vào mùa giải 2007/2008 và đưa CLB đến trận chung kết cúp C1. Đáng tiếc họ đã để thua MU và Lampard cũng góp mặt trong đêm mưa Moscow năm đó.

Grant đã giúp Chelsea bất bại tại Ngoại hạng Anh 2007/2008

Cách đây 1 tuần, Grant vừa có những chia sẻ trên mạng xã hội nhằm ủng hộ và đưa ra lời khuyên cho hậu bối. Ông nói: “Khi mọi thứ không suôn sẻ, bạn cần phải mạnh mẽ, tìm kiếm giải pháp và hiểu được mình muốn gì”.

“Điều tôi có thể nói với Lampard và những người khác ở CLB là hãy kiên nhẫn. Đừng bao giờ chủ quan khi mọi thứ đang tốt đẹp và cũng đừng bao giờ đánh mất tinh thần chiến đấu. Nếu làm được điều đó, mọi thứ sẽ dần ổn định và tập thể này hứa hẹn sẽ rất tiềm năng giống như Chelsea trong thời của tôi”.

Dù công khai ủng hộ Lampard nhưng có một số nguồn tin lại cho rằng, Grant cảm thấy ông sẽ có giá trị hơn nếu ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng thay vì chỉ tham gia vào đội ngũ huấn luyện. Trong quá khứ, ông đã từng giúp Chelsea bất bại trong cả mùa giải tại Ngoại hạng Anh và chỉ kém nhà vô địch năm đó là MU đúng 2 điểm.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.