Lập kỷ lục mới, Messi được HLV Valverde tung hô hết lời

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 20:43
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận thắng với tỷ số 2-1 của Barcelona trước Slavia Prague ở Champions League, Lionel Messi tiếp tục là cái tên được HLV Ernesto Valverde nhắc đến.

Messi chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho Barcelona trong trận đấu với Slavia Prague. Bàn thắng đó cũng giúp cho chân sút người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 15 mùa giải Champions League liên tiếp. Bên cạnh đó, El Pulga còn cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi ghi bàn vào lưới 33 đội bóng khác nhau.

Với những gì đóng góp trong trận đấu đó, Messi đã được HLV Valverde dành cho nhiều lời khen có cánh: “Messi đủ khả năng định đoạt bất kỳ trận đấu nào. Chúng ta đều thấy cậu ấy càng ngày càng chơi hay hơn. Messi tiếp tục lập một kỷ lục đáng kinh ngạc. Mọi người đều nghĩ điều đó đến một cách tự nhiên với Messi, nhưng rất khó để đạt được kỷ lục ấy”.

Không chỉ có HLV Valverde, đồng đội của Messi, Sergio Busquets cũng tỏ ra đầy ngưỡng mộ với màn trình diễn ấn tượng đó. Anh cho hay: “Messi khởi đầu mùa giải khó khăn vì chấn thương. Nhưng anh ấy là nền tảng cho cách chơi của Barcelona. Messi đang dần lấy lại phong độ, và tất nhiên nó sẽ không mất nhiều thời gian vì anh ấy là người giỏi nhất thế giới”.

Messi
Messi luôn là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona

Dù cho Messi chơi tốt, nhưng điều đó không thể phủ nhận màn trình diễn thiếu thuyết phục của Barcelona ở trận cầu đó. Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Slavia Prague, nhưng số cú sút mà đại diện của Tây Ban Nha thực hiện được chỉ dừng lại con số 13. Trong khi đó, Slavia Prague dứt điểm đến 24 lần.

HLV Valverde cũng bộc bạch chia sẻ về trận cầu không tốt của Barcelona: “Bạn phải biết cách chơi những trận đấu như thế này. Chúng tôi đã thiếu bình tĩnh khi thi đấu xa nhà. Tôi nghĩ Barca có nhiều cơ hội hơn so với Slavia, nhưng họ đã tạo áp lực rất lớn. Bạn luôn muốn kiểm soát các trận đấu từ đầu đến cuối, nhưng hôm nay, chúng tôi khổ sở vì sức ép của đối phương”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.