Kỷ lục của Messi ở Champions League đã chính thức bị Mbappe xô đổ

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 09:13
5 /5 của 1 đánh giá

Với cú hat-trick trong chiến thắng của PSG trước Club Brugge, Kylian Mbappe đã phá kỷ lục của Lionel Messi.

Lượt trận thứ ba vòng bảng UEFA Champions League, PSG đã giành chiến thắng đậm đà 5-0 dù phải làm khách trên sân của Club Brugge. Chiến thắng này giúp Gã nhà giàu nước Pháp củng cố ngôi đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.

Đáng chú ý ở trận đấu này, Mbappe đã có cho mình cú hat-trick chỉ trong hiệp thi đấu thứ hai được tung vào sân. Tiền đạo người Pháp cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương và đã lập tức gây ấn tượng.

3 bàn thắng giúp Mbappe nâng số bàn thắng của mình lên con số 17 bàn tại Champions League, qua đó giúp anh vượt mặt người đàn anh Messi  khi là cầu thủ trẻ nhất lịch sử cán mốc 15 bàn.

Kỷ lục của Messi ở Champions League đã chính thức bị Mbappe xô đổ

Mbappe mới chỉ 20 tuổi 306 ngày, trong khi kỷ lục cũ thuộc về Lionel Messi, khi cán mốc 15 bàn lúc 21 tuổi 288 ngày.

Mùa giải này mặc dù dính chấn thương gân khoeo thế những mỗi lần được trao cơ hội ra sân, tiền đạo người Pháp luôn biết cách để lại dấu ấn. Tại đấu trường Ligue 1, Mbappe cũng có cho mình 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

Chia sẻ sau khi lập cú hat-trick vào lưới Club Brugge, Mbappe hào hứng chia sẻ: “Thực ra là tôi muốn được ra sân từ đầu nhưng đó là quyết định của huấn luyện viên và đương nhiên tôi phải tôn trọng nó. Tôi muốn chứng tỏ bản thân mỗi được trao cơ hội và PSG cũng luôn cần có tôi”

“Nỗi buồn dính chấn thương đã qua rồi, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y tế, các bác sĩ và các nhân viên trị liệu. Tôi muốn chiến đấu cho vị trí của mình và giúp toàn đội nhiều nhất có thể. Bóng đá là đam mê, tôi thích cống hiến và thi đấu mỗi ngày”

Quốc Khánh

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.