LĐBĐ Tây Ban Nha tức giận vì La Liga cố tình “xâm chiếm” Mỹ

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 08:06
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đang rất “nóng mặt” khi đại diện giải La Liga tự ý có những quyết định tổ chức trận đấu tại Mỹ mà không được sự cho phép.

Xem thêm:

Theo chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), ông Luis Rubiales, giám đốc điều hành giải La Liga – Javier Tebas đã tự ý lên kế hoạch tổ chức một số trận cầu lớn của giải trên đất Mỹ mà không thông qua sự đồng ý của Liên đoàn.

Trước đó, GDĐH Tebas đã thông báo La Liga đã đạt được một thỏa thuận đột phá với công ty đa phương tiện, thể thao và giải trí Relevent về việc sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh ở Bắc Mỹ.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales cho rằng hành động của La Liga là “thiếu tôn trọng Liên đoàn”

Trong thỏa thuận, La Liga tiết lộ kế hoạch để tổ chức một số trận đấu hàng đầu của giải trên đất Mỹ. Tuy nhiên, động thái này phải đón nhận sự phản đối gay gắt từ RFEF, Hiệp hội cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha (AFE), nhiều CLB và các cầu thủ.

Trả lời tờ Daily Mail, chủ tịch Rubiales cho biết: “Tôi muốn được tôn trọng, nhưng Tebas và La Liga đã không tôn trọng Liên đoàn”

“Ông ấy đã thông báo kế hoạc với tất cả mọi người ngoại trừ những người ông ấy cần phải nói chuyện. Đến bây giờ tôi mới được biết là mọi thứ đã ký kết xong, và cũng chưa nhận được một văn bản nào”

Các cầu thủ La Liga gặp mặt quyết tâm phản đối việc tổ chức giải đấu ở Mỹ

“Thật sự thiếu tôn trọng. Không thể hiểu được. Họ làm việc mà không có sự cho phép của RFEF, mọi thứ cần được làm rõ ràng”, vị chủ tịch tức giận.

“Tôi chưa thấy bản hợp đồng đó nên không thể nói nhiều. Dù sao, tôi cũng sẽ nói lại với chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Tôi muốn bảo vệ giải đấu trong nước mình”

“Tổ chức và tham gia giải đấu ở một nước khác chẳng khác nào xâm chiếm đất nước đó”, ông Rubiales nhấn mạnh.

CLB Girona vừa xác nhận họ chấp nhận đề xuất của La Liga về việc sẽ tổ chức trận đấu với Barcelona vào tháng Một năm sau tại Mỹ. Nếu điều này xảy ra, liệu nó có phải một hiệu ứng tích cực đối với bóng đá Tây Ban Nha?

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha