Lee Nguyễn đứng đầu một chỉ số tấn công quan trọng tại V.League

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 16:01
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao Lee Nguyễn cho thấy đẳng cấp của mình vẫn còn rất lớn so với mặt bằng chung của V.League khi đang đứng đầu một chỉ số quan trọng tại giải đấu.

Thống kê quan trọng chỉ ra rằng, Lee Nguyễn đang đứng đầu V.League về bàn thắng kỳ vọng (xG). Hiểu nôm na, bàn thắng kỳ vọng tức là khả năng có thể xảy ra bàn thắng ở tình huống dứt điểm đối với khung thành.

Theo đó, Lee Nguyễn đang có xG là 1.28 - đứng đầu V.League. Điều đó cũng lý giải rất rõ Lee Nguyễn được trao cơ hội nhiều thế nào ở TP.HCM. Anh là người được ưu tiên ở những pha đá phạt gần khung thành, đá phạt đền hay là người được phép thực hiện và được đồng đội “mớm” cho những trường hợp có thể thực hiện pha dứt điểm sát khu vực cầu môn.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lee Nguyễn chưa tận dụng tốt cơ hội mà mình có

HLV Polking cũng nhấn mạnh ông muốn Lee Nguyễn có thể tự do phát huy hết khả năng mà anh có thể có. Tuy nhiên, việc giao trọng trách quá lớn khiến Lee Nguyễn áp lực. Đến bây giờ, dù bàn thắng kỳ vọng của anh cao nhất V.League nhưng Lee Nguyễn chỉ có một bàn thắng từ quả đá phạt đền.

Cay đắng thay, TP.HCM cũng mới chỉ ghi 3 bàn thắng sau 6 trận đấu, một con số rất tệ hại nếu so về số tiền lên đến 1,4 triệu euro cho tổng giá trị của Lee Nguyễn và 3 ngoại binh trên hàng tấn công.

Cũng nói về xG, TP.HCM đứng đầu V.League. Nhưng tỷ lệ chuyển hoá số pha dứt điểm thành bàn của TP.HCM chỉ là 4%, thấp nhất V.League. Đó là một sự thất vọng lớn đối với hàng tấn công từng được mong mỏi sẽ nằm trong diện nguy hiểm bậc nhất của giải đấu.

HAGL tận dụng cơ hội để ghi bàn cực tốt

Trong khi đó, HAGL lại tận dụng quá tốt những cơ hội có được. 10 bàn thắng sau 6 trận đấu cho thấy sự hiệu quả tốt ở mặt trận tấn công đến từ đội chủ sân Pleiku. Quan trọng là Kiatisak biết cách để khiến đối phương bất ngờ.

Không chỉ nằm ở việc thay Công Phượng là lập tức tạo ra hiệu quả, Kiatisak còn thường xuyên có những phương án tiếp cận cầu môn mà đối phương không lường trước. Khi đối thủ chỉ tập trung vào những Công Phượng, Brandao hay Văn Toàn thì những “tiền đạo ảo” như Minh Vương, Văn Thanh bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa để tạo ra những cú đấm bất ngờ cho đội khách.

Video highlights HAGL - TP.HCM V.League vòng 6:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam