Lee Nguyễn: “Không thể khoác áo ĐT Việt Nam là tiếc nuối lớn nhất”

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 08:46
2.8 /5 của 16 đánh giá

Trong buổi chia sẻ mới đây, ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn bất ngờ thổ lộ, không thể khoác áo ĐT Việt Nam là nỗi tiếc nuối lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lee Nguyễn không thể trở về Mỹ mà sẽ ở lại Việt Nam đón Tết nguyên đán. Ngôi sao Việt kiều cũng không thể đưa gia đình về Việt Nam để ăn cái Tết cổ truyền của dân tộc. Dù có chút cô đơn, song Lee Nguyễn cảm thấy rất hạnh phúc bởi sau nhiều năm, anh mới lại có cơ hội quay trở lại quê hương và khoác áo một đội bóng tại V.League.

Song song với niềm vui ấy, Lee Nguyễn vẫn còn đau đáu với nỗi niềm chưa thể một lần khoác áo ĐT Việt Nam. Trong chia sẻ với truyền thông mới đây, cầu thủ 34 tuổi thổ lộ việc không thi đấu cho tuển Việt Nam là nỗi tiếc nuối nhất trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình.

Lee Nguyễn đón Tết tại Việt Nam 

"Tôi đã gặp rất nhiều người Việt Nam với cùng sự tiếc nuối vì Lee Nguyễn không thể khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi cũng vậy. Nếu thời gian quay trở lại, được chọn lựa lại tôi sẽ chọn khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi luôn nghĩ về chuyện này, tin tôi đi, tôi luôn tiếc nuối.

Nếu là 15 hay 18 năm về trước, tôi có thể nói ngay là: 'Có'. Đó là một ước mơ, tôi ước tôi có thể thi đấu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam! Tôi tự hào về dòng máu Việt Nam trong người thừa hưởng từ ba mình.

Đã không thể khoác áo tuyển Việt Nam khi là cầu thủ, nhưng biết đâu được sau này tôi sẽ cống hiến cho màu áo này trong tư cách của một HLV. Ai biết trước được vì nếu quyết tâm và khát vọng, không gì là không thể cả”.

Lee Nguyễn tiếc nuối vì không khoác áo ĐT Việt Nam

Lee Nguyễn có cha là người gốc Việt, có tên Nguyễn Văn Phẩm. Bản thân Lee Nguyễn cũng có tên Việt Nam là Nguyễn Thế Anh. Không chỉ là người truyền lửa đam mê bóng đá, ông Phẩm còn luôn hướng con trai nhớ về cội nguồn.

“Ba tôi rất tự hào khi tôi quyết định khoác áo CLB TP.HCM và chơi bóng phục vụ CĐV Việt Nam. Tôi đã tích lũy nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm chơi bóng ở nước ngoài. Tôi muốn hỗ trợ đồng đội, các cầu thủ trẻ, muốn bóng đá Việt Nam tốt hơn kể cả sau khi treo giày. Tôi tự hào là người Việt Nam, vì vậy tôi trở về đây. Ba tôi rất tự hào về điều đó!".

Sau khoảng hơn 10 ngày nghỉ Tết, Lee Nguyễn cùng các đồng đội TP.HCM sẽ hội quân trở lại vào ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam