Lee Nguyễn lạc lõng trong đội hình của TP.HCM

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 21:10
3.6 /5 của 7 đánh giá

Lee Nguyễn đẳng cấp không? Có. Lee Nguyễn chơi có tốt trước Quảng Ninh không? Đồng tình. Nhưng vấn đề ở chỗ, Lee Nguyễn chưa thể tìm được tiếng nói chung với toàn đội TP.HCM.

Trước khi trận đấu giữa Quảng Ninh và TP.HCM diễn ra, một hình ảnh tương phản giữa Lee Nguyễn và toàn đội TP.HCM vô tình xuất hiện. Một cách tình cờ, người ta thấy Lee Nguyễn dành hơn 10 phút để tự làm nóng mình, giãn cơ.

Trong khi đó, toàn đội TP.HCM vẫn ngồi trong cabin nói chuyện và chờ HLV Polking xuất hiện mới bắt đầu vào sân tập luyện trước trận đấu.

Các cầu thủ TP.HCM không sai. Theo quy định của toàn đội, HLV trưởng xuất hiện và bắt đầu ra yêu cầu tập luyện thì các cầu thủ sẽ vào sân để khởi động trước trận đấu. Lee Nguyễn cũng chẳng có vấn đề gì, khi chủ động tự mình khởi động trước cả.

Nhưng nó cũng đủ cho thấy sự khác biệt giữa Lee Nguyễn – một cầu thủ đã chơi gần 10 năm tại giải Nhà nghề Mỹ so với phần còn lại của TP.HCM. Sự tương phản ấy vô tình cũng cho thấy Lee Nguyễn vẫn còn quá cô đơn trong việc tìm ra một tiếng nói thật sự chung với tập thể TP.HCM.

Trở lại trận thua của TP.HCM trước Quảng Ninh, nếu nói Lee Nguyễn chơi mờ nhạt dẫn đến thất bại từ đội nhà là một sự phũ phàng. Anh có một pha chọc khe cho Dario thoát xuống và đánh bại thủ môn Hoài Anh ở phút 48.

Nhưng tiếc thay, Dario bị căng cờ báo việt vị, trong một tình huống nhạy cảm mà HLV Alexandre Polking cho rằng cầu thủ của ông ghi bàn hợp lệ.

Lee Nguyễn sau đó có đường chuyền cho  Sầm Ngọc Đức sút dội xà ngang Quảng Ninh. Rõ ràng, nếu như may mắn hơn, Lee Nguyễn đã có 2 đường kiến tạo thành bàn. Tầm ảnh hưởng của Lee Nguyễn – cầu thủ đã 34 tuổi thể hiện rõ nét trên sân cỏ.

HLV Alexandre Polking trao cho Lee Nguyễn những đặc quyền tốt nhất ở TP.HCM, theo một cách mà ông miêu tả rằng cầu thủ Việt kiều có thể tự do chơi bóng bằng tất cả những kỹ năng mà anh đang có.

Nhưng có điều, những vệ tinh xung quanh Lee Nguyễn lại chưa đạt đến tầm để tạo nên một guồng máy hoạt động xung quanh cầu thủ này. Ông Polking đã nhắc đến Bruno Fernandes khi ví von cách chơi của Lee Nguyễn giống siêu sao đang chơi cho Man United.

Nhưng nếu như nói đến thế, ông Polking cũng hiểu ra rằng vấn đề của Bruno Fernandes khi gánh cả tập thể Man United cũng chẳng khác gì Lee Nguyễn đang phải đối diện tại TP.HCM.

3 tiền đạo mà TP.HCM đang có – dù là ngoại binh với tổng giá trị lên đến 1 triệu USD đã và đang phung phí quá nhiều cơ hội. Riêng ở trận đấu này, TP.HCM dứt điểm 15 lần. 5 trong số đó trúng cầu môn nhưng không có một bàn thắng nào được ghi lên bảng tỷ số.

Đó quả thực là một nghịch lý, một nỗi thất vọng, một sự lạc lõng mà Lee Nguyễn đã phải trải qua sau 2 trận đầu tiên trở lại V.League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam