Văn Toàn: Nguy hiểm nhất khi không còn cô đơn

Thứ Hai, ngày 15/03/2021 - 15:26
3.1 /5 của 48 đánh giá

HAGL đang có khởi đầu tương đối ấn tượng tại V.League 2021. Trong chuỗi trận thành công vừa qua của đội bóng này, Văn Toàn chính là điểm sáng lớn nhất. Có thể thấy được sự nguy hiểm từ trung phong ấy khi anh không còn cô đơn.

Kể từ khi lứa cầu thủ HAGL JMG được bầu Đức đôn lên thi đấu tại V.League, Văn Toàn luôn là một trong những điểm sáng của đội bóng này. Xuyên suốt hơn 6 năm qua, dù các đồng đội thân thiết như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng đã có nhiều lần xuất ngoại rồi trở về thì Văn Toàn vẫn ở lại phố Núi, cống hiến hết mình cho HAGL.

Nói không quá, trong nhiều mùa giải, tiền đạo sinh năm 1996 ấy là điểm tựa của CLB chủ sân Pleiku. Tốc độ, khao khát chiến thắng là điều mà chân sút này có thừa. Như bao cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp khác, Văn Toàn mơ về những danh hiệu, nghĩ về các chiến thắng nhưng bao năm qua tại HAGL, anh hiếm khi nào được tận hưởng trọn vẹn các mong muốn ngọt ngào ấy.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam 

HAGL đã có lúc thi đấu thăng hoa nhưng sự ổn định là điều mà họ luôn thiếu. Đã có khi đội bóng phố Núi mang tới niềm tin cho các khán giả nhưng sau cùng vẫn dành cả thanh xuân để trụ hạng. Văn Toàn vẫn vẹn nguyên khao khát như khi mới vào nghề, vẫn chạy trên sân bằng nguồn năng lượng dồi dào không có điểm dừng, chỉ đáng tiếc, anh là cánh én nhỏ nhoi, cô đơn không đủ để mang “mùa xuân” về với CLB.

Văn Toàn đã từng thất vọng nhiều vì HAGL 

Sau tất cả, mùa giải năm nay, HAGL đã có những thay đổi thực sự tích cực. Kiatisak lên cầm quyền, gọi Công Phượng quay về sau mùa giải tương đối thành công tại TP.HCM trong khi những vệ tinh xung quanh như Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương đều đang có thừa quyết tâm tạo nên thành công cho đội bóng. Đương nhiên, Văn Toàn cũng không nằm ngoài những cái tên được kì vọng.

3 vòng đấu đã qua, tiền đạo gốc Hải Dương ấy đang là người thi đấu nổi bật nhất tại CLB. Bằng tốc độ, sự khôn khéo và quyết đoán, Văn Toàn mang về cho đội bóng 2 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. 3 lần in dấu giày vào các bàn thắng kể trên của Văn Toàn là những chiến thắng, những kết quả thực sự ngọt ngào dành cho HAGL để rồi họ đang xếp ở vị trí thứ 3 tại V.League 2021.

Người ta đã nhắc nhiều về Công Phượng, đã nói tới tân binh đắt giá Washington Brandao nhưng rồi Văn Toàn chứ không phải ai khác mới là người tỏa sáng rực rỡ nhất. Điều giúp chân sút ấy thi đấu bùng nổ chính là việc anh đã không còn cô đơn như bao mùa bóng đã qua.

Nhưng hiện tại, anh đang bùng nổ cùng CLB 

Văn Toàn của hiện tại nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ người bạn thân Công Phượng. Họ không dẫm chân nhau mà cùng nhau tỏa sáng. Thay vì nhô cao, Phượng chấp nhận đá thấp, thậm chí còn chơi như một tiền vệ ở trận gặp Bình Định hôm 14/3 vừa qua để mở ra khoảng trống cho Văn Toàn tỏa sáng.

Với kĩ năng xử lý bóng kĩ thuật của mình, Công Phượng không chỉ kéo theo sự chú ý từ cầu thủ đối phương, buộc họ phải dâng cao áp sát mà còn cơ động khiến những mũi tấn công như Văn Toàn có thêm nhiều đất diễn. Ở tuyến giữa, Phượng chỉ cần tung ra một đường chuyền dài như cách mà anh đã làm trước Bình Định để Văn Toàn bằng tốc độ băng xuống đỡ bóng và ghi bàn.

Sự ăn ý của bộ đôi ấy đã và đang là công thực chiến thắng cho HAGL. Bằng một cách nào đó, cả hai luôn tìm thấy nhau, cùng nhau mở ra những khoảng trống cho bản thân hoặc người kia tỏa sáng. 

Đó là khi Văn Toàn không còn cô đơn khi nhận được sự hỗ trợ từ Công Phượng 

Thậm chí, xung quanh họ, những Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Thanh hay Hồng Duy cũng đều đã trưởng thành sau quãng thời dài “lăn lộn” ở sân chơi V.League. Khi tất cả đã đạt tới sự nhuần nhuyễn, có kinh nghiệm với bản lĩnh trận mạc, HAGL có đầy đủ mọi yếu tố để thành công.

Văn Toàn đã từng “gánh” cả HAGL trên vai mà vẫn không đủ để đưa đội bóng tới với những danh hiệu cao quý, đó là bởi khi ấy anh hoàn toàn cô đơn trên hàng công và thiếu các vệ tinh cùng san sẻ gánh nặng ghi bàn. Giờ đây, Toàn đang có bạn thân Công Phương cũng như nhiều thật nhiều những đồng đội ưu tú khác.

Và các vệ tinh ưu tú khác ở xung quanh 

6 năm sau ngày được đôn lên thi đấu tại hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” đang hướng tới một mùa giải ấn tượng. Với đầu tàu mang tên Văn Toàn, HAGL tự tin làm điều đó. Sau tất cả, chân sút ấy đã không còn phải cô đơn nữa mà luôn có thừa sự hỗ trợ từ những đồng đội xung quanh.

Điều Văn Toàn cần mà HAGL thiếu bao mùa giải qua giờ đã có đủ để họ tự tin vào một mùa bóng rực rỡ vang dội thay vì cứ loay hoay câu chuyện dành cả thanh xuân đi tìm sự ổn định suốt nhiều năm qua.

Video highlight HAGL vs Bình Định - vòng 3 V.League

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.