Leicester - Arsenal: Phá dớp King Power

Chủ Nhật, ngày 28/02/2021 - 12:28
3.5 /5 của 3 đánh giá

Arsenal sẽ gặp thử thách thật sự mang tên Leicester ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Với việc đối thủ để mất những trụ cột quan trọng ở cuộc đối đầu này là cơ hội tốt cho Pháo thủ pha dớp tại King Power.

Vào giữa tuần qua, Arsenal được hưởng niềm vui tại Europa League 2020/2021 sau khi đánh bại Benfica với tỉ số 3-2 ở trận lượt về, qua đó giành chiến thắng 4-3 sau 2 lượt trận và giành tấm vé đi tiếp ở vòng 1/8. Đây rõ ràng là nguồn động lực lớn lao cho thầy trò HLV Arteta cho chuyến làm khách tới sân của  Leicester ở vòng 26 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Tuy nhiên đối đầu với Leicester, tự tin và động lực chiến thắng chưa thể nói lên được nhiều điều. Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, tình cảnh của Arsenal lúc này vẫn khó khăn khi họ kém vị trí cuối cùng trong Top 4 tới 11 điểm.

Arteta từng tuyên bố sẽ tập trung tối đa vào đấu trường Europa League mong có hy vọng có tấm vé chơi ở cúp C1 mùa tới. Tuy nhiên mục tiêu ấy chẳng thể dễ dàng thực hiện ở đấu trường “hạng hai” châu Âu hiện vẫn còn MU và Tottenham.

Arsenal gặp thử thách khó khăn trên sân của Leicester

Còn nước, còn tát Arsenal phải có thêm phương án dự phòng ở Ngoại hạng Anh, cố tích lũy tối đa điểm số nhằm hướng tới ít nhất là vị trí thứ 6 để có thể lấy suất dự Europa League mùa sau. Ở mùa giải trước, Pháo thủ giành vé nhờ vô địch FA Cup nhưng giờ họ đã trở thành cựu vương tại đấu trường này.

Thực tế, mục tiêu giành tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới của Arsenal nhờ thành tích ở Ngoại hạng Anh không phải là thử thách quá lớn khiến thầy trò HLV Arteta không thể thực hiện dù lịch thi đấu sắp tới của họ là khá nặng. Và trước khi nghĩ tới lịch thi đấu tiếp theo, Arsenal phải vượt qua ngọn núi mang tên Leicester tại King Power.

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội bóng Bắc London thua tới 4 mà chỉ thắng được 1. “Thành tích” khi họ hành quân tới King Power ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh thậm chí còn tệ  hơn với chuỗi 3 trận thua liên tiếp, nhận nhiều thẻ đỏ (2) hơn cả số bàn thắng ghi được (1).

Tuy nhiên ở lần đối đầu lần này, có thể mọi chuyện sẽ khác. Leicester tiếp đón Arsenal trên sân nhà với lực lượng không được tốt nhất. 2 nhân tố quan trọng bậc nhất ở hàng thủ, trung vệ Wesley Fofana cùng hậu vệ cánh James Justin đều nghỉ thi đấu dài hạn. Các cầu thủ có thể tạo ra đột biến như Ayoze Perez cùng Dennis Praet cũng đang chấn thương. Đặc biệt là tiền vệ chủ lục James Maddison cũng chấn thương và gần như chắc chắn vắng mặt ở trận đấu với Arsenal.

Không phải bàn luận quá nhiều về vai trò của Maddison ở Leicester City thì ai cũng biết anh là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng này khi nhìn vào những con số. Cách đây vài ngày việc Maddison vắng mặt khiến Leicester yếu đi trông thấy, thể hiện rõ rệt qua thất bại 0-2 trước Slavia Praha ở Europa League, qua đó bị loại khỏi giải đấu.

Arsenal có thể tự tin giành 3 điểm trên sân King Power

Nên nhớ, giai đoạn lượt về năm ngoái cũng là thời điểm Leicester đang bay cao nhưng lại tự mình đánh mất lợi thế, trước khi bị đánh bật khỏi top 4 khi cán đích ở vị trí thứ 5.

Sân King Power chưa chắc đã là hiểm địa với Arsenal. Bởi ở mùa này, Leicester đang có thành tích không tốt trên sân nhà. Họ chỉ thắng 6 và thua đến 5/12 trận đã đấu tại sân bóng này.

Ở chiều ngược lại, Arsenal lại gần như có đội hình tốt nhất ở cuộc đối đầu này. Pháo thủ mới đón chào sự trở lại của trung vệ Rob Holding ở màn chạm trán nảy lửa sắp tới. Cầu thủ người Anh trở thành nhân tố chính nơi hệ thống phòng ngự Arsenal mùa giải năm nay với 20 trên 23 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh.

Một cơ sở khác giúp Arsenal tự tin tới King Power là sự trở lại của khẩu thần công Aubameyang. Sau thời gian dài sa sút vì nhiều lý do khác nhau, tiền đạo 31 tuổi người Gabon đã lấy lại bản năng săn bàn vốn có. Trong 4 trận gần nhất, Aubameyang đã ghi 5 bàn, bao gồm hat-trick vào lưới Leeds Utd và cú đúp vào lưới Benfica. Cùng với sự tỏa sáng của Aubameyang là sự bùng nổ của các tài năng trẻ Bukayo Saka, Smith Rowe và khả năng hòa nhập tốt của tân binh Martin Odegaard.

Video highlight Arsenal vs Man City - vòng 25 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.