Willian nói lời thật lòng về thương vụ từ Chelsea tới Arsenal

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 09:27
3.8 /5 của 12 đánh giá

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Willian đã có những chia sẻ thật lòng về thương vụ chuyển nhượng từ Chelsea tới Arsenal ở phiên chợ Hè 2020.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Willian đã chuyển tới Arsenal theo dạng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea. Với 7 năm gắn bó cùng Chelsea, quyết định chia tay và gia nhập đội bóng kình địch cùng thành phố khiến Willian cảm thấy rất khó khăn. 

Trong buổi phỏng vấn với UOL mới đây, tiền vệ người Brasil đã có những chia sẻ thật lòng về thương vụ tốn nhiều giấy mực ấy. 

"Thật khó để đưa ra quyết định. Bởi lẽ, ai cũng biết, sự kình địch giữa 2 CLB là rất lớn", Willian khẳng định. "Rời Chelsea để tới Arsenal không phải là một quyết định dễ dàng. Tôi đã nói chuyện với vợ tôi cũng như người đại diện rất nhiều lần trước khi đưa ra quyết định. Nó đã được suy nghĩ kĩ càng.

>> Xem thêm: Tin bóng đá Anh

Quyết định rời Chelsea tới Arsenal gây khó cho Willian

Một trong những nguyên nhân khiến tôi đồng ý khoác áo Arsenal xuất phát từ những cuộc trò chuyện với HLV Mikel Arteta và Giám đốc Edu. Họ thuyết phục tôi bằng một kế hoạch tuyệt vời, rằng tôi sẽ trở thành một phần quan trọng trong đội hình và sự xuất hiện của tôi sẽ giúp ích cho Arsenal rất nhiều. Họ muốn thay đổi triết lý của CLB để Arsenal có thể tái tranh đấu ở Ngoại hạng Anh và trở lại sân chơi Cúp C1.

Kết thúc các buổi trò chuyện, tôi cảm thấy hài lòng và đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định này. Tôi biết, một số người hâm mộ đều từng hỏi câu hỏi này. Nhưng đa số cũng hiểu, tôi không rời Chelsea với những sự tranh cãi, mà tôi hoàn toàn thiện chi với đề xuất ở lại.

Tuy nhiên, ai cũng biết đến điều kiện của tôi. Chúng tôi không tìm được thỏa thuận chung, khi tôi yêu cầu 3 năm hợp đồng, còn Chelsea chỉ muốn 2. Đó là lý do đến cuối cùng, tôi phải ra đi".

Arsenal đáp ứng điều kiện của Willian

Willian từng nhiều lần khẳng định muốn tiếp tục chơi bóng tại Stamford Bridge, song sau tất cả những gì đã cống hiến, anh muốn một sự cam kết dài hơi hơn cho tương lai của mình. Và ở thời điểm ấy, Arsenal đáp ứng yêu cầu của Willian, dù cầu thủ này đã bước sang tuổi 32.

Tại Arsenal, Willian không thể hiện được nhiều như kỳ vọng. Sau 26 lần ra sân cho Pháo thủ trên mọi đấu trường, chân sút mang áo số 12 mới có vỏn vẹn 4 đường kiến tạo và chưa ghi được bàn thắng nào.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.