Ronaldo rạng rỡ bên giải thưởng đặc biệt nhất trong sự nghiệp

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 07:37
3 /5 của 3 đánh giá

Cristiano Ronaldo mới đây đã chính thức được nhận giải thưởng đặc biệt nhất trong sự nghiệp, sau khi được công bố giành danh hiệu này từ hồi đầu tháng 12.

Hồi đầu tháng 12, Ronaldo được vinh danh với giải thưởng “Bàn chân vàng 2020”. Anh là cái tên thứ 18 được nhận danh hiệu cao quý này. Chiến thắng của CR7 được thực hiện thông qua cuộc bầu chọn trực tuyến từ người hâm mộ.

Anh đã vượt qua hàng lọat ngôi sao sáng giá khác như: Lionel Messi, Robert Lewandowski, Mohamed Salah, Chiellini, Neymar, Sergio Ramos, Sergio Aguero, Gerard Pique hay Vidal để giành danh hiệu nói trên.

Sở dĩ, đây được xem là giải thưởng cá nhân đặc biệt nhất trong sự nghiệp vì mỗi cầu thủ chỉ có 1 lần duy nhất nhận được danh hiệu này. Giải “Bàn chân vàng” do siêu cò Antonio Caliendo khởi xướng năm 2003, trao thường niên cho cầu thủ đang thi đấu và ít nhất 28 tuổi trở lên.

Ronaldo rạng rỡ bên giải thưởng "Bàn chân Vàng 2020"

Trên trang cá nhân, Ronaldo chia sẻ trong niềm hạnh phúc: “Tôi rất vinh dự khi giành giải thưởng Bàn chân Vàng 2020 và cùng nhiều huyền thoại lưu dấu ấn của mình trên Đại lộ Những nhà vô địch. Chân thành cảm ơn người hâm mộ trên toàn thế giới đã ủng hộ và bình chọn cho tôi. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt và ghi bàn”.

Theo thông lệ, các cầu thủ nhận được giải thưởng này sẽ để lại vĩnh viễn một khuôn về dấu chân của mình ở “The Champions Promenade” (Đại lộ Những nhà vô địch) nằm sát bờ biển của Công quốc Monaco. Càng vinh dự hơn khi Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên làm được điều này.

Ronaldo được in dấu chân tại Đại lộ Những nhà vô địch

Mỗi năm, hội đồng nhà báo quốc tế sẽ lựa chọn ra danh sách rút gọn những cầu thủ xứng đáng nhất thông qua tiêu chí trên 28 tuổi, đang thi đấu và chưa từng nhận giải. Từ 10 cái tên này, người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ bình chọn ra người chiến thắng qua hình thức trực tuyến.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A tính trong năm dương lịch 2020 với 33 bàn. Trong lịch sử, chỉ có 5 cầu thủ vượt mốc 30 bàn/năm và Ronaldo vinh dự xếp thứ 3. Ở chiến thắng gần nhất của Juventus, CR7 cũng đóng góp một cú đúp.

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết