Lịch thi đấu của ĐT Ý tại vòng bảng Euro 2020

Đội tuyển Ý sẽ hướng đến một kỳ Euro 2020 thật thành công để bù đắp cho những tổn thương mà họ đã gây ra cho NHM nước nhà ở vòng loại World Cup 2022. Hy vọng Azzurri sẽ có thể trở lại thật mạnh mẽ.


Sẽ chẳng một người Ý nào có thể quên được thất bại thảm họa ở trận playoff vòng loại World Cup 2018 trước Thụy Điển vào tháng 11/2017. Đó là một nỗi nhục của nền bóng đá đã từng 4 lần vô địch thế giới. Sau thảm họa đó, Roberto Mancini đến tiếp quản một đội tuyển Ý rệu rã về mặt tinh thần và yếu kém về mặt chuyên môn của Ventura. Nhiệm vụ của cựu HLV Man City chính là vực dậy nền bóng đá nước nhà.

Bảng đầu của đội tuyển Ý ở Euro 2020

Đây quả thực là một thách thức với cá nhân Mancini và ngay cả những người Ý lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tuyển Ý lại trở lại nhanh tới vậy. Họ đã trình diễn một phong độ hết sức thăng hoa kể từ sau thất bại ở vòng loại World Cup 2018 và xuất sắc giành vé tham dự Euro 2020. 

Tại Euro 2020 sắp tới Ý rơi vào bảng A cùng các đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Thụy Sĩ. Dù đang sở hữu chuỗi 25 trận bất bại liên tiếp trên đấu trường quốc tế nhưng rõ ràng đoàn quân của Mancini vẫn chưa thể được coi là một ứng cử viên cho chức vô địch. Với sự trở lại ở 2 năm trở lại đây, những chuyên gia vẫn chỉ đánh giá tuyển Ý là một ngựa ô chứa đựng ẩn số ở kỳ Euro sắp tới. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Euro 

Bởi vậy, Ciro Immobile và các đồng đội chưa thể tự tin khẳng định mình là đội bóng mạnh nhất ở bảng A. Ngay cả khi họ là đội chủ nhà của bảng đấu này thì cả 3 ĐTQG còn lại đều đang sở hữu những ngôi sao có thể tạo nên những sự khác biệt. Ngoài xứ Wales thì cả Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ đều đang có được phong độ cao và những kết quả ân tượng ở vòng loại Euro và Nation League. 

Chưa thể khẳng định tuyển Ý sẽ chắc suất đi tiếp ở bảng A

Ở Nation League, Thụy Sĩ đã có tới 3 lần cầm hòa Đức và Tây Ban Nha trong 4 lần gặp nhau. Trong khi đó, HLV Senol Gunes đang dần dần tìm được phương án tốt nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ với 2 chiến thắng trước Hà Lan và Na Uy. Phải thừa nhận rằng tuyển Ý đang có lợi thế về chất lượng cầu thủ và lợi thế sân nhà so với các ĐTQG cùng bảng. Thế nhưng, các học trò của Mancini cần phải cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn nếu không muốn thêm một lần nữa gây thất vọng ở một giải đấu lớn.

Lịch thi đấu của ĐT Ý ở vòng bảng Euro 2020:

2h00, 12/6: Thổ Nhĩ Kỳ vs Ý

2h00, 17/6: Ý vs Thụy Sĩ

23h00, 20/6: Ý vs Xứ Wales

Bình luận