VCK Euro 2020 diễn ra ở những quốc gia và SVĐ nào?

VCK Euro 2020 đang đến rất gần và hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua danh sách những quốc gia và SVĐ được phép đăng cai tổ chức các trận đấu hấp dẫn và đáng mong chờ nhất Hè này.


11 Thành phố đăng cai

VCK Euro 2020 có lần đầu tiên được tổ chức trên khắp châu lục trong lịch sử 60 năm của giải đấu này, với tất cả 11 thành phố được phép đăng cai các trận đấu.

Ban đầu, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) lựa chọn 13 địa điểm vào ngày 19/9/2014. Tuy nhiên, Ủy ban điều hành UEFA đã loại bỏ Brussels làm thành phố chủ nhà vào ngày 7/12/2017 do việc trì hoãn xây dựng SVĐ tổ chức các trận đấu. 4 trận đấu, bao gồm 3 trận vòng bảng và 1 trận vòng 16 đội sẽ được chuyển sang tổ chức tại sân Wembley (Anh).

Tới ngày 23/4/2021, SVĐ Aviva ở Dulbin là sân đấu tiếp theo bị loại khỏi danh sách, do không đảm bảo điều kiện cho khán giả tới sân thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. 4 trận đấu được tổ chức tại sân này được chuyển sang SVĐ Krestovsky ở Sankt-Peterburg (3 trận vòng bảng) và SVĐ Wembley ở Luân Đôn (1 trận vòng 16 đội).

11 thành phố và SVĐ tổ chức Euro 2020

Tương tự, UEFA đã chuyển địa điểm tổ chức 4 trận đấu ở Tây Ban Nha sang địa điểm khác. Sân La Cartuja ở Seville sẽ được tổ chức thay thế cho sân San Mamés ở Bilbao.

→ Xem thêm: Lịch Euro 2021

Mỗi thành phố sẽ tổ chức 3 trận vòng bảng và 1 trận đấu ở vòng 16 đội hoặc tứ kết, riêng Sankt-Peterburg sẽ tổ chức 6 trận vòng bảng, và Luân Đôn sẽ tổ chức 2 trận đấu ở vòng 16 đội. Phân bổ trận đấu cho 11 thành phố như sau:

Vòng bảng, vòng 16 đội, bán kết và chung kết: Luân Đôn (Anh)

Vòng bảng và tứ kết: Baku (Azerbaijan), Munich (Đức), Roma (Ý), Sankt-Peterburg (Nga)

Vòng bảng và vòng 16 đội: Amsterdam (Hà Lan), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Glasgow (Scotland), Seville (Tây Ban Nha).

Trong số 11 thành phố và quốc gia được chọn, có 6 thành phố (Baku, Copenhagen, Budapest, Bucharest, Sankt-Peterburg và Glasgow) và 6 quốc gia (Azerbaijan, Đan Mạch, Hungary, Romania, Nga và Scotland) chưa bao giờ tổ chức các trận đấu tại VCK Euro trước đây. 

6 bảng đấu ở Euro 2020

Chủ nhà vòng bảng

Các thành phố chủ nhà đã được phân chia thành 6 cặp đấu. Các cặp đấu đã được phân bổ cho các bảng bằng buổi bốc thăm ngẫu nhiên vào ngày 7/12/2017. Mỗi quốc gia chủ nhà sẽ được đá tối thiểu 2 trận đấu trên sân nhà. Các địa điểm diễn ra vòng bảng:

Bảng A: Roma (Ý) và Baku (Azerbaijan)

Bảng B: Sankt-Peterburg (Nga) và Copenhagen (Đan Mạch)

Bảng C: Amsterdam (Hà Lan) và Bucharest (Romania)

Bảng D: Luân Đôn (Anh) và Glasgow (Scotland)

Bảng E: Seville (Tây Ban Nha) và Sankt-Peterburg (Nga)

Bảng F: Munich (Đức) và Budapest (Hungary)

Bình luận