Liệu Mbappe có tham dự Olympic Tokyo 2020?

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 11:17
5 /5 của 1 đánh giá

Mbappe đang là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Pháp. Không loại trừ khả năng Mbappe sẽ cùng Olympic Pháp tới Tokyo vào tháng 7 này.

Pháp đã không thi đấu tại môn bóng đá nam Olympic kể từ thế vận hội tại Atlanta 1996, thời điểm mà Mbappe hay rất nhiều cầu thủ của đội bóng tham dự Olympic Tokyo thậm chí còn chưa được sinh ra.

Họ đã giành huy chương vàng Olympic một lần, với chiến thắng 2-0 trước Brazil trong trận chung kết Olympic Los Angeles 1984.

Đại diện của châu Âu sẽ được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu mùa hè này, bởi đội tuyển quốc gia của họ đang là những nhà đương kim vô địch thế giới. Một trong những người chơi cực hay tại kỳ World Cup trên đất Nga là Mbappe rất có thể sẽ là một phần của Olympic Pháp.

Mbappe đã chơi cực hay trong màu áo đội tuyển Pháp tại World Cup 2018

Tiền đạo sinh năm 1998 đã được đưa vào danh sách sơ bộ các cầu thủ cho giải đấu được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 7 tới đây.

Cầu thủ 21 tuổi này nằm trong số 80 cái tên chuẩn bị cho Olympic Tokyo, danh sách sau đó sẽ bị cắt xuống còn 50 cái tên, danh sách cuối cùng sẽ gồm 18 cầu thủ dưới 23 tuổi và 4 cầu thủ hơn lứa tuổi này. Danh sách cuối cùng sẽ được công bố vào đầu tháng 7. Môn bóng đá nam Thế vận hội mùa hè tới sẽ được diễn ra từ ngày 22/7 đến ngày 8/8.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp - Noel Le Graet cho biết Mbappe được đưa vào danh sách vì tài năng và điều kiện tuổi của cầu thủ này, khi tiền đạo của PSG hoàn toàn có thể là một phần trong số những cái tên dưới 23 tuổi.

"Cậu ấy đủ tuổi để tham dự," Le Graet nói. "Giống như tất cả những người trẻ tài năng ở độ tuổi của cậu ấy, do đó cậu ấy có tên trong danh sách."

Tuy nhiên, Le Graet nói bóng gió về sự bất mãn của chủ tịch các CLB tại Pháp, điển hình là chủ tịch của PSG của Mbappe, Nasser Al-Khelaifi.

“Chủ tịch của các đội bóng nói chung, thấy rằng ngày diễn ra Olympic là không phù hợp," Le Graet nói.

“Tôi thấy Nasser. Tôi hỏi ông ấy nghĩ thế nào về trường hợp Mbappe. Ông ấy cười và nói với tôi, “rất tốt”.

Khả năng Mbappe tham dự Olymic Tokyo là không nhỏ

Mbappe đang có phong độ rất cao trong màu áo PSG mùa này, khi đã ghi 27 bàn và có 17 pha kiến ​​tạo trong 31 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đôi bóng thủ đô nước Pháp.

Nếu trở thành một phần của Olympic Pháp tham dự giải đấu tại Nhật Bản mùa hè này, chắc chắn Mbappe sẽ là một trong những ngôi sao số 1 của cả giải đấu.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo sẽ được diễn ra vào ngày 20/4 tới đây.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp