Ai sẽ là người kế thừa vị trí của Sadio Mane ở Liverpool?

Thứ Tư, ngày 10/03/2021 - 14:58
5 /5 của 1 đánh giá

Phong độ thất vọng ở mùa giải này cộng với việc sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng tới đang khiến cho tương lai của Sadio Mane trở nên bất ổn hơn bao giờ hết. Nhất là khi Liverpool cũng đang rất cần những cái tên thay thế để làm mới hàng công của đội bóng sau một mùa giải hết sức bết bát.

Ở vòng đấu thứ 27 của giải Ngoại hạng Anh, Liverpool tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng sau khi để thua 0-1 trước Fulham ngay trên sân Anfield. Đây đã là trận thua thứ 6 liên tiếp trên sân nhà của Lữ đoàn đỏ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng Liverpool có phong độ thảm hại như vậy trên sân nhà.

Ở trận đấu đó, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của the Kop so với trận thua Chelsea một vòng đấu trước đó. Một trong những sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Sadio Mane, người chỉ được tung vào sân ở 30 phút cuối trận. Nhưng đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà rõ ràng phong độ của tiền đạo người Senegal ở mùa giải này là đang có vấn đề.

Sadio Mane đang gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Tính đến thời điểm này, Mane mới chỉ có 7 lần làm tung lưới đối phương và 4 trong số đó được cựu cầu thủ Southampton ghi trong 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Ở 11 trận đấu gần nhất, Mane chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng, một con số rõ ràng là rất đáng thất vọng.

Số bàn thắng ghi được của Mane cũng lần đầu tiên sau 3 mùa giải thấp hơn số bàn thắng kỳ vọng của anh, 7 so với 9.45. Đây cũng là con số chệnh lệch lớn nhất kể từ khi tiền đạo này tới Anh thi đấu.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Mane đã đóng góp rất nhiều cho Liverpool kể từ khi chuyển đến vào năm 2016, tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng cầu thủ này đã đạt đến đỉnh cao phong độ và chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Khả năng phong độ của Mane tiếp tục đi xuống vì vấn đề tuổi tác là không thể tránh khỏi và đây là lúc mà Liverpool cần phải nghĩ tới các phương án thay thế cho tiền đạo người Senegal trong những năm tiếp theo.

Jota đang phần nào lấn át Firmino ở vị trí số 9 ảo của Liverpool

Diogo Jota là cái tên mà chắc chắn đa phần mọi người sẽ nghĩ tới đầu tiên, tuy nhiên vị trí sở trường của tiền đạo người BĐN là không thực sự rõ ràng. Và cũng phải nói  thêm rằng nếu để cho Jota đá biên trái thay thế Mane thì sẽ thực sự là một sự phí phạm với tài năng của cầu thủ này.

Bởi vậy một cái tên có sở trường chơi bám biên trên hàng công sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan hơn cho Liverpool. Tiền đạo trẻ 21 tuổi Amine Gouiri, người đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Nice ở ligue 1 mùa này là một cái tên rất tiềm năng.

Cũng thuận chân phải và thi đấu ở vị trí tiền đạo trái, lại đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay, Gouiri thực sự là một cái tên mà Klopp nên để mắt tới.

Amine Gouiri, cái tên đang nổi lên như một sự thay thế cho Sadio Mane

Là một cầu thủ có xu hướng chơi rộng, thế nhưng Gouiri lại thường đe dọa khung thành đối phương bằng việc trực tiếp ghi bàn hơn là tạo ra những đường kiến tạo. Ở mùa này, anh đã có cho mình 15 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 34 trận đấu trên mọi đấu trường.

Những con số thống kê khác của Gouiri cũng là rất ấn tượng và đây cũng là một cầu thủ rất chăm dứt điểm. Điều này thể hiện việc cứ mỗi 90 phút, tiền đạo này lại tung ra trung bình 2.56 cú sút.

Dù còn nhiều điều cần phải cải thiện nhưng rõ ràng tiền đạo 21 tuổi người Pháp hứa hẹn sẽ có một tương lai rộng mở ở phía trước. Và biết đâu nếu được trao cơ hội ở Anfield, anh sẽ chứng minh được rằng mình là một sự thay thế hoàn hảo cho Sadio Mane.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.