Bước ngoặt phút 87, Liverpool chia điểm với Leeds United

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 05:29
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn sau khi để Leeds United cầm hòa với tỷ số 1-1 nhờ bàn thắng muộn của Llorente.

Tỷ số: Leeds United 1-1 Liverpool (hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: 

Leeds: Llorente 87’

Liverpool: Mane 31'

Trong trận đấu với Leeds United tại vòng đấu thứ 32, giải bóng đá Ngoại hạng Anh, HLV Jurgen Klopp bất ngờ cất Salah trên băng ghế dự bị và tin dùng bộ ba Mane - Jota – Firmino.

Với tâm thế là đội bóng cửa trên, The Kop nhập cuộc đầy hưng phấn sau khi hồi còi khai cuộc vang lên. Khả năng áp sát và bóp nghẹt đối thủ của Lữ đoàn đỏ khiến cho Leeds không có cơ hội để lên bóng và chơi cực kỳ thụ động bên phần sân nhà.

Mane mở tỷ số cho Liverpool từ hiệp 1

Tuy vậy, những cơ hội mà đội khách tạo ra đã không thể được các chân sút bên phía Liverpool tận dụng thành công. Lần lượt Firmino lẫn Thiago đều bỏ lỡ cơ hội mở điểm đầy tiếc nuối. Mặc dù bị dồn ép nghẹt thở, thế nhưng trong một tình huống tận dụng đường chuyền ngang bất cẩn của Fabinho, Bamford đã có cơ hội đối mặt Alisson nhưng không thể dứt điểm vượt qua được thủ thành người Brazil.

Chỉ hơn 5 phút sau pha bỏ lỡ của Bamford, Jota có pha di chuyển lùi xuống trung tuyến và có một cú chọc khe chéo sân cực gọn ghẽ cho đà băng lên của Alexander-Arnold. Hậu vệ người Anh đã phá bẫy việt vị và kịp chuyền cho Mane trước khi Meslier băng ra để tiền đạo người Senegal ghi bàn ở tỷ số trận đấu. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 tạm nghiêng về phía nhà ĐKVĐ.

Đầu hiệp 2 Liverpool tiếp tục có cơ hội nhưng trong hơn 5 phút đầu cả Firmino, Jota và Mane đều bỏ lỡ đầy đáng tiếng. Leeds cũng không ngần ngại dâng cao đội hình, chơi đôi công với đối thủ nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút bên phía Leeds đều bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Llorente mang về 1 điểm cho Leeds United

Phải chờ đến phút 87, niềm vui mới đến với thầy trò Marcelo Bielsa. Diego Llorente trong một tình huống lên tham gia tấn công đã có cứ băng cắt đánh đầu dung mãnh giúp trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Với việc để thủng lưới khi thời gian chỉ còn chưa đầy 5 phút, Liverpool bất lực trong việc tìm kiếm bàn thứ hai. Qua đó chấp nhận kết quả hòa chung cuộc 1-1.

Hòa trận này, Liverpool tiếp tục đứng thứ 6 và kém West Ham 2 điểm, trong khi Leeds tiếp tục đứng thứ 10 nhưng đã bằng điểm Arsenal.

Đội hình xuất phát:

Leeds United: Meslier; Ayling, Llorente, Struijk, Alioski; Phillips; Costa, Dallas, Roberts, Harrison; Bamford.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson; Milner, Thiago, Wijnaldum; Jota, Firmino, Mane.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.