CHÍNH THỨC: Jose Mourinho bị Tottenham Hotspur sa thải

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 16:36
2.8 /5 của 7 đánh giá

The Athletic đưa tin Tottenham đã chính thức sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho sau chuỗi thành tích bết bát thời gian qua.

Trong một diễn biến mới nhất, Tottenham đã sa thải HLV Jose Mourinho sau trận hòa 2-2 với Everton tại vòng 32 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Theo The Athletic, hai trợ lý Ryan Mason và Chris Powell sẽ thay Mourinho dẫn dắt Tottenham trong thời gian tới, trước khi CLB phía Bắc London tìm được một huấn luyện viên mới.

Jose Mourinho bị Tottenham Hotspur sa thải

Một số nguồn tin uy tín còn cho biết Jose Mourinho bị sa thải vì ông từ chối cho cầu thủ thực hiện buổi tập sáng 18/4 để phản đối quyết định tham dự Super League của câu lạc bộ. Cộng thêm chuỗi thành tích bết bát của Tottenham trong thời gian qua, Ban lãnh đạo đội bóng đã đi đến quyết định "đường ai nấy đi" với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Hiện tại trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 7, kém nhóm dự Champions League 5 điểm và đã bị loại khỏi đấu trường Europa League. Đây là quyết định bất ngờ của Chủ tịch Daniel Levy khi Tottenham vẫn còn một cơ hội giành danh hiệu ở mùa này, đó là trận chung kết League Cup với Man City ngày 25/4.

Mourinho mới chỉ dẫn dắt Tottenham từ tháng 11/2020 sau khi sa thải Mauricio Pochettino. Hợp đồng của Người đặc biệt với Tottenham có thời hạn đến tháng 6/2023. Đây là CLB thứ ba của Mourinho tại Anh sau Chelsea và MU.

Như vậy trong gần 5 tháng gắn bó cùng Tottenham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt 85 trận, đạt điểm số trung bình 1.78 điểm trung bình mỗi trận. Đây là con số dưới mức kỳ vọng của ban lãnh đạo đội bóng.

>>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Trận hòa 2-2 trước Everton là giọt nước tràn ly khiến Spurs ra quyết định sa thải Mourinho

Thậm chí Mourinho còn có nhiều thống kê tệ hại khi Spurs để mất 17 điểm tại Ngoại hạng Anh ở vị thế của đội dẫn trước, thành tích tệ chỉ sau Brighton (20 điểm). Chưa kể Tottenham cũng là đội bóng đầu tiên do Mourinho dẫn dắt phải nhận đến 13 trận thua trên mọi đấu trường trong một mùa giải. Mùa giải trước "Người đặc biệt" chỉ giúp Tottenham cán đích ở vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Việc còn thời gian khá dài trong hợp đồng với Tottenham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ nhận số tiền đền bù khá lớn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến độc giả...

Video highlights Everton vs Tottenham – Vòng 32 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.