Tại sao Liverpool không được hưởng penalty dù Kante để bóng chạm tay trong vòng cấm?

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 11:38
5 /5 của 2 đánh giá

Ở chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Liverpool tại trận đấu sớm vòng 29 ngoại hạng Anh, đã xuất hiện tình huống gây tranh cãi khi The Kop không được hưởng penalty dù N'golo Kante để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trong trận đấu sớm vòng 29 ngoại hạng Anh giữa Liverpool với Chelsea, bằng đấu pháp khoa học và hợp lý, The Blues đã đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 1-0, qua đó có mặt trong top 4 ngoại hạng Anh.

Ở màn so tài vừa qua, có tình huống gây tranh cãi diễn ra vào phút 48. Cụ thể, khi Chelsea đang dẫn trước Liverpool 1-0. Roberto Firmino có đi bóng trong vòng cấm rồi thực hiện quả tạt nhưng đã bị cản lại bởi tay của Kante. 

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Trọng tài chính Mike Atkinson cũng như tổ trọng tài VAR đều bỏ qua pha bóng này, khi cho rằng Kante không xứng đáng bị thổi phạt. Tuy nhiên, fan hâm mộ Liverpool đã chỉ trích tổ trọng tài sau trận đấu vì cho rằng họ đã sai lầm.

Kante để bóng chạm tay trong vòng cấm 

Trên thực tế, quyết định không thổi penalty cho Liverpool là hoàn toàn chính xác, bởi lẽ, theo quy định của giải ngoại hạng Anh, các trọng tài sẽ chỉ thổi phạt đền khi quả bóng chạm vào cánh tay hoặc bàn tay của cầu thủ ở đội bóng phòng ngự trong tư thế khiến cơ thể lớn hơn tự nhiên.

Còn lại, nếu họ vô tình dang tay ra hoặc đang trong tư thế chạy tự nhiên, đó không phải là một quả penalty. Quan sát lại tình huống diễn ra ở trận Liverpool với Chelsea, có thể thấy rằng, cánh tay của Kante không khiến cho cơ thể lớn hơn bất thường.

Thậm chí, tiền vệ người Pháp còn chủ động rút tay về trong pha bóng ấy trước khi trái bóng tìm tới tay anh. Vì thế, đây rõ ràng không phải là một quả penalty cho Liverpool.

Nhưng anh không cố ý nên đây không phải là một quả penalty 

Chiến thắng mà Chelsea có được trước Lữ đoàn đỏ vào rạng sáng ngày 5/3 là hoàn toàn xứng đáng bởi họ đã thi đấu vô cùng khoa học, chắc chắn trong suốt cả trận đấu. 

3 điểm trước Liverpool cũng giúp thầy trò Thomas Tuchel có lần đầu tiên đánh bại đối thủ tại Anfield trong khuôn khổ giải đấu cao nhất bóng đá Anh sau 7 năm.  Với The Kop, họ tạo ra thành tích tệ hại khi thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà - lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Video highlight Liverpool vs Chelsea - đá sớm vòng 29 NHA

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.