Liverpool lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu sau trận thắng Tottenham

Chủ Nhật, ngày 12/01/2020 - 08:39
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đã tiếp tục nối dài mạch bất bại tại ngoại hạng Anh sau thắng lợi tối thiều trước Tottenham Hotspur vào rạng sáng ngày 12/1. Bên cạnh 3 điểm nói trên, thầy trò HLV Jurgen Klopp còn tạo ra một kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Liverpool tiếp tục đà thống trị của mình tại ngoại hạng Anh, khi dù trải qua 90 phút sóng gió trên sân Tottenham, Lữ đoàn đỏ vẫn biết cách để giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng tối thiểu trước đại diện thủ đô London tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu Premier League của The Kop khi họ đang hơn đội nhì bảng là Leicester City tới 16 điểm.

Bên cạnh khoảng cách mênh mông ấy, thầy trò HLV Klopp còn tạo ra một kì tích vô tiền khoáng hậu sau thắng lợi trước Tottenham ở vòng 22 ngoại hạng Anh. Cụ thể, 3 điểm vừa qua giúp The Kop có 61 điểm sau 21 vòng đấu, thành tích tốt nhất của một CLB tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu kể từ thời điểm mỗi trận thắng được tính bằng 3 điểm.

Sau 21 vòng ở ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20, MU là đội duy nhất khiến Liverpool không thể đánh bại, còn lại, đội chủ sân Anfield đã lần lượt hạ gục Man City, Chelsea và 16 đối thủ khác tại Premier League. Ngay đến cả những đội bóng như: Barcelona, Juventus, PSG hay thậm chí là cả Man City trong mùa giải 2017/18 cũng không thể sở hữu số điểm cao như Liverpool hiện tại sau 21 vòng đấu.

Liverpool vẫn đang duy trì mạch bất bại tại ngoại hạng Anh

Rõ ràng, với phong độ cao như đã thể hiện trong quãng thời gian vừa qua, việc Liverpool lên ngôi vô địch tại ngoại hạng Anh chỉ còn là chuyện thời gian. Thậm chí, họ hoàn toàn có thể tạo ra mùa giải bất bại như Arsenal đã từng làm trong mùa bóng 2003/04.

Phía trước thầy trò Klopp sẽ là cuộc tiếp đón MU trên sân nhà vào ngày 19/1 tới. Ở lượt đi, phải rất vất vả, Liverpool mới có thể giành lại được 1 điểm. Tuy nhiên, với tinh thần hưng phấn đang lên cộng thêm lợi thế sân nhà, The Kop hoàn toàn có thể khuất phục được đại kình địch, đồng thời hạ gục nốt đối thủ mà họ chưa thể đánh bại tại ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Và họ là CLB có số điểm cao nhất sau 21 vòng tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính trên nhiều mùa giải

Ở vòng 21 ngoại hạng Anh vừa qua, MU cũng đã có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Norwich City.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.