Bị loại khỏi cúp C1 giúp Liverpool sáng cửa vào top 4 Ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 22:21
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool hiện là ứng cử viên sáng giá để giành vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này hơn là Chelsea hay West Ham.

Liverpool vừa bị Real Madrid loại khỏi cúp C1. Có thể khẳng định rằng đây sẽ là mùa giải trắng tay của HLV Klopp và các học trò.

Tuy nhiên, việc bị loại khỏi cúp châu Âu có thể giúp Liverpool tập trung hơn vào các trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh, với tấm vé vào top 4 chung cuộc vẫn nằm trong tầm tay.

Theo dữ liệu từ Opta, Liverpool hiện là ứng cử viên được yêu thích nhất cho một vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng Anh chung cuộc, đồng thời có được tấm vé dự cúp C1 mùa sau.

Liverpool toàn tâm toàn ý đua top 4

Mặc dù họ đang xếp sau cả hai đối thủ Chelsea và West Ham trong cuộc chiến giành vị trí thứ 4 với chỉ 7 trận đấu còn lại, nhưng theo thống kê, các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh là những người có khả năng lọt vào top 4 cao nhất và Opta tin rằng họ sẽ đứng thứ 4 với 67 điểm, ngang bằng với đội xếp thứ 3 là Leicester.

Các học trò của Jurgen Klopp được cho là có 59% cơ hội giành suất dự cúp C1 mùa tới, trong khi West Ham đứng ở mức 34,9% và Chelsea có 43,6%.

Trong khi đó, ở cuối bảng, cơ hội để Fulham tránh khỏi việc trở lại Championship là vô cùng thấp, khi Opta chỉ cho họ 4,8% cơ hội vượt qua các đối thủ xếp trên để sống sót.

Đó là tin tốt cho Newcastle của Steve Bruce, đội bóng được dự đoán sẽ đứng thứ 17, với chỉ 2,4% khả năng xuống hạng sau phong độ tốt gần đây của họ.

Có vẻ như đây sẽ là một mùa giải đáng quên đối với cả hai CLB phía bắc London, với Tottenham được dự đoán sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, hơn Arsenal một bậc và 4 điểm.

Dự đoán của Opta khiến thành London buồn lòng

Man City đang băng băng về đích, với chỉ 0,3% cơ hội rơi danh hiệu vào tay đối thủ cùng thành phố MU. Trong khi đó, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer vẫn có thể xếp thứ 5 về mặt lý thuyết nhưng có 99,7% cơ hội ở lại top 4.

Các nhà thống kê của Opta dự đoán rằng vị trí dẫn đầu với khoảng cách 11 điểm hiện tại của Man City sẽ được nới rộng lên 12 điểm vào cuối mùa giải.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.