Liverpool sẽ dùng đội hình nào ở trận đấu "sinh tử" của mùa giải?

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 15:00
4.5 /5 của 2 đánh giá

Hy vọng kết thúc mùa giải ở một vị trí trong top 4 của Liverpool lại được thắp sáng sau chiến thắng trước MU. Họ sẽ tiếp tục hướng đến một chiến thắng ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

vừa có chuyến hành quân đến sân Old Trafford hôm 14/5 ở trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. Tại đây, Lữ đoàn đỏ đã chơi một trận ra trò và đánh bại MU với tỉ số 4-2 ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Chiến thắng này cũng giúp hy vọng giành vé dự mùa tới của thầy trò Jurgen Klopp được thắp sáng. 

Liverpool sẽ chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 1 điểm nếu họ đánh bại West Brom ở cuộc đối đầu thuộc vòng 36 giải Ngoại hạng Anh. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22:30 Chủ Nhật, ngày 16/5. 

Liverpool đã có chiến thắng quan trọng 4-3 trước MU

Nhưng nếu điều ngược lại xảy ra và the Kop đánh rơi điểm trước West Brom, chiến thắng của họ trong trận derby nước Anh trước đó sẽ trở nên vô nghĩa. Liverpool sẽ có một tuần cuối cùng và 3 trận đấu còn lại ở giải Ngoại hạng Anh để hoàn tất cú nước rút và lẻn vào top 4 trước khi mùa giải kết thúc. 

Vậy Klopp sẽ sử dụng đội hình nào để có thể giành 3 điểm đầy quan trọng trên sân the Hawthorn ở vòng 36?

>> Xem thêm:

Hàng thủ: Alisson - Robertson - Williams - Phillips - Alexander-Arnold

Cả Ozan Kabak và Ben Davies vẫn chưa thể ra sân. Khi đó, Rhys Williams và Nat Phillips sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu sát cánh bên nhau ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool. Bộ đôi này đã có màn trình diễn không tồi trước trên sân Old Trafford. Điểm trừ duy nhất có lẽ chỉ là tình huống đá phản lưới của Phillips, tuy nhiên bàn thua đó có thể coi là sự thiếu may mắn thay vì một sai lầm. 

Cặp siêu hậu vệ biên sẽ giúp Liverpool giành vé dự C1 mùa tới?

Neco Williams đã có lần đầu tiên ra sân ở Ngoại hạng Anh cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 3. Hậu vệ 20 tuổi đã vào sân thay cho ở những phút bù giờ. Mặc dù vậy, nhiều khả năng Williams cũng như Kostas Tsimikas sẽ tiếp tục được sử dụng như những phương án dự phòng cho 2 vị trí hậu vệ cánh. Sự góp mặt của Andy Robertson và Alexander-Arnold là rất cần thiết trong bối cảnh Liverpool buộc phải giành trọn 3 điểm trước West Brom.

Ở trong khung gỗ, dù có những thời điểm xử lý chệch choạc và có nhiều đường chuyền hỏng ở mùa giải này nhưng nhiều khả năng Allison vẫn sẽ được Klopp đặt trọn niềm tin. 

Hàng tiền vệ: Jones - Fabinho - Wijnaldum

Curtis Jones đã có khoảng 20 phút thi đấu ở trận đấu với MU. Tiền vệ trẻ người Anh đã có màn trình diễn ấn tượng và góp công lớn vào bàn ấn định tỉ số của Salah. Anh xứng đáng được Klopp cho đá chính ở trận gặp West Brom. Đó sẽ là lần đầu tiên Jones được xuất phát trong đội hình chính của Liverpool kể từ đầu tháng 3.

Khi đó hoặc Wijnaldum sẽ phải nhường vị trí cho Jones. Thiago đã thi đấu trọn vẹn 90 phút ở Old Trafford trong khi đó Wijnaldum đã được Klopp rút ra nghỉ ở 15 phút cuối trận. Như vậy, nhiều khả năng Thiago sẽ được cho nghỉ ở trận gặp West Brom và khi đó Jones sẽ trám vào vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha.

James Milner, Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain vẫn đều vắng mặt ở trận gặp MU và nhiều khả năng cũng sẽ không kịp hồi phục để tham dự trận đấu quan trọng với West Brom.

Hàng tiền đạo: Mane - Firmino - Salah

Hình ảnh của Sadio Mane đã xuất hiện trên khắp các mặt báo sau khi anh từ chối không ăn mừng với Klopp sau trận thắng MU. Lý do được cho là vì tiền đạo người Senegal cảm thấy không hài lòng với ông thầy người Đức vì bị phải ngồi dự bị ở Old Trafford.

Tuy nhiên, sau đó Klopp không những không nổi giận mà thậm chí ông còn nhận lỗi về mình. Klopp cho rằng mình đã không nói chuyện với Mane trước về quyết định để ai đá chính và khiến anh buồn.

Sadio Mane phải ngồi dự bị ở trận gặp MU

Sự góp mặt của Mane ở trận gặp West Brom sẽ là minh chứng rõ nhất cho lời khẳng định của Klopp rằng vấn đề giữa ông và Mane là không có gì đáng để bàn tán cả. Tuy nhiên HLV người Đức sẽ phải đau đầu để tìm ra chỗ trống cho cậu học trò trên hàng tiền đạo 3 người của mình. 

Với việc Salah vẫn đang cần bàn thắng để đua vua phá lưới, còn Firmino thì vừa mới bị gạt ra trong trận gặp Southampton tuần trước thì nhiều khả năng Diogo Jota sẽ là người phải nhường vị trí của mình cho Mane. 

Divock Origi và Xherdan Shaqiri cũng là các phương án mà Klopp có thể nghĩ tới cho những quyết định thay người của mình.

Đội hình dự kiến của Liverpool trận gặp West Brom

Video highlight MU vs Liverpool - Vòng 34 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.