Liverpool thiệt hại nặng nhất nếu vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 03/06/2020 - 09:34
4.1 /5 của 4 đánh giá

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ biến Liverpool trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh chịu thiệt hại nặng nề nhất lịch sử, nếu đoàn quân áo đỏ đăng quang ở cuối mùa giải này.

Dịch Covid-19 không chỉ khiến các giải đấu bóng đá phải tạm hoãn trong thời gian dài mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính của các đội bóng. Hàng loạt CLB rơi vào cảnh khó khăn khi phải trang trải quá nhiều chi phí dù các trận đấu bóng đá không diễn ra.

Đơn cử như giải Ngoại hạng Anh, bên cạnh tiền lương cho cầu thủ, BHL, nhân viên và các khoản phí duy trì khác, các đội bóng còn phải hoàn trả phí bản quyền truyền hình ngay cả khi mùa giải 2019-2020 được hoàn thành.

Tổng cộng, 20 đội bóng phải hoàn trả 330 triệu bảng, trong đó có 233 triệu bảng cho đối tác trong nước và 107 triệu bảng cho các đối tác quốc tế. Tuy nhiên, số tiền 330 triệu bảng này sẽ không chia đều cho 20 đội, mà tùy thuộc vào vị trí cuối cùng trên BXH khi mùa giải kết thúc.

Điều này đồng nghĩa với việc, Liverpool – đội bóng gần như sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sẽ chịu thiệt hại nặng nề nhất. Đội bóng vùng Merseyside phải bỏ ra khoản tiền lên tới 24,5 triệu bảng, trong khi đội đứng đội sổ (có thể) là Norwich chỉ phải hoàn trả 7,1 triệu bảng.

Liverpool chịu thiệt hại nặng nhất nếu vô địch Ngoại hạng Anh

Trong lịch sử giải đấu, không có đội bóng nào giành chức vô địch mà lại mất nhiều tiền như Liverpool cả. Song đây vẫn chưa phải con số cuối cùng. Trong trường hợp Ngoại hạng Anh không thể tái khởi động vào đúng 17/6 như đã công bố, các đội bóng sẽ phải “chồng” thêm tiền.

Bởi lẽ, việc dời ngày hoàn thành mùa giải sẽ kéo theo lịch kết thúc mùa giải cũng bị kéo dài ra. Do đó, nếu chậm 1 tuần kể từ ngày 26/7 (ngày dự kiến kết thúc mùa giải) trở đi , Ngoại hạng Anh phải chi trả thêm 35 triệu bảng.

Vấn đề này sẽ được thông báo trong cuộc họp vào thứ 5 ngày 4/6 tới. Tại cuộc họp này, BTC sẽ lấy ý kiến các CLB về một số quy tắc điều chỉnh cho dự án tái khởi động và yêu cầu chấm dứt mọi tranh cãi với mục tiêu cao nhất là hoàn thành mùa giải trong 6 tuần (17/6-26/7).

Hiện tại, các đội bóng đang ráo riết chuẩn bị cho lần trở lại này bằng các buổi tập có cường độ cao. Ở buổi tập gần nhất, Liverpool còn gây ấn tượng bởi hành động cực kì nhân văn.

Hành động nhân văn của Liverpool

Các cầu thủ đã cùng nhau quỳ gối tạo thành vòng tròn để truyền đi thông điệp chống nạn phân biệt chủng tộc, sau cái chết đầy thương tâm của người Mỹ gốc Phi, George Floyd.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.