Liverpool - Tottenham và 4 điều đáng chờ đợi tại vòng 13 ngoại hạng Anh

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 10:46
4.2 /5 của 3 đánh giá

Không lâu sau khi vòng 12 kết thúc, các CLB sẽ ngay lập tức bước vào những trận đấu tại vòng 13 ngoại hạng Anh. Tâm điểm sẽ nằm ở Anfield, nơi Liverpool so tài Tottenham. Song vẫn còn nhiều điều đáng chờ đợi khác.

Liverpool - Tottenham phân định ngôi đầu tại Anfield

Tâm điểm của vòng 13 ngoại hạng Anh sẽ là trận đại chiến tại Anfield, nơi Liverpool tiếp đón Tottenham trên sân nhà. Ở bảng xếp hạng ngoại hạng anh hiện tại, The Kop đang bằng điểm với đối thủ song họ vẫn chịu cảnh xếp dưới do kém hơn về chỉ số phụ,

Vì thế, hơn lúc nào hết, thầy trò Jurgen Klopp đang rất khát khao đánh bại Gà trống để chính thức đoạt lấy ngôi đầu song vòng 13. Dù thiếu vắng đi tiền đạo có phong độ cao là Diogo Jota vì chấn thương cũng như khả năng ra sân của Matip còn bỏ ngỏ nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn còn đó nhiều ngôi sao sẵn sàng toả sáng như Salah, mane,...

Lịch sử đang ủng hộ Liverpool khi họ bất bại trong 3 lần gần nhất tiếp đón Tottenham trên sân nhà. Tính rộng ra, trong 76 lần gặp đối thủ tại Anfield, The Kop cũng thắng đến 50 và chỉ thua 6. Đó rõ ràng là con số quá đỗi ấn tượng.

Liverpool và Tottenham sẽ đại chiến để xác định ngôi đầu sau vòng 13 ngoại hạng Anh 

Nhưng Tottenham chắc chắn không phải là dạng vừa ở mùa giải năm nay. Phong độ đỉnh cao của bộ đôi Son Heung-min cùng Harry Kane đang giúp Gà trống bay cao và biến họ trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ.

Ngoài ra, cách chơi phòng ngự phản công mà Mourinho áp dụng cho Tottenham cũng khiến các đội bóng chơi tấn công dâng cao như Liverpool phải rất dè chừng. Tại ngoại hạng Anh 2020/21, Tottenham đã thắng MU, Man City, Arsenal và hoà Chelsea. Bởi vậy, họ chẳng có lý do gì để e ngại Liverpool trong chuyến hành quân tới Anfield.

Chelsea và thử thách khó tại Molineux

Liverpool và Tottenham đại chiến là cơ hội không thể tốt hơn để những đội bóng phía sau có thể thu hẹp khoảng cách, thậm chí là bứt lên. Chelsea là một trong số ấy. Dù đang xếp thứ 5 song cách biệt mà The Blues có được với 2 CLB dẫn đầu chỉ là một trận thắng.

Bởi vậy, nếu giành 3 điểm ở vòng 13, họ đủ khả năng chen chân vào top 2 trước khi các đối thủ cạnh tranh khác ra sân. Tuy nhiên, thầy trò Lampard sẽ đối mặt với thử thách không hề dễ dàng khi hành quân tới sân của Wolves.

Chelsea sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Wolves 

Dù cho Bầy Sói chỉ thắng 1/5 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh nhưng sân nhà Molineux luôn là điểm tựa vững chắc cho CLB này. Đặc biệt, phong độ ấn tượng trước các đại gia là điều mà Wolves luôn thể hiện được.

Trận thua trước Everton chỉ ra nhiều vấn đề của Chelsea, nhất là khả năng tận dụng cơ hội. Vì thế, nếu tiếp tục phung phí trước Wolves, The Blues hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá rất đắt.

Man City, MU sẽ có chiến thắng dễ dàng

Sau trận derby Manchester tẻ nhạt với kết quả hoà 0-0, cả MU lẫn Man City đều đã tụt hạng trên bảng xếp hạng giải đấu. Vì thế, hơn lúc nào hết, họ rất cần những chiến thắng ở vòng đấu này để tìm lại niềm tin cũng như cải thiện vị trí đang có.

Với MU, thầy trò Solskjaer sẽ làm khách trên sân của Sheffield - đội đứng cuối cùng ngoại hạng Anh khi đã thua 11/12 trận kể từ đầu mùa, giành vỏn vẹn 1 điểm. Mùa trước, khi làm khách tại nơi đây, Quỷ đỏ chỉ có thể ra về với 1 điểm nhưng với tình hình hiện tại, họ chắc chắn phải hướng tới mục tiêu cao hơn thế.

MU, Man City hứa hẹn sẽ có những chiến thắng dễ dàng tại vòng 13 ngoại hạng Anh 

Dù Sheffield đang rất quyết tâm có được chiến thắng song trước đội hình đẳng cấp hơn của MU, quá khó cho đội bóng này làm nên điều kỳ diệu. 3 điểm là yêu cầu bắt buộc phải hoàn thành với các vị khách đến từ Manchester.

Giống như MU, Man City cũng sẽ có trận đấu được dự đoán là dễ dàng. Họ được chơi trên sân nhà và tiếp đón West Brom - đội đứng thứ 19 tại giải đấu. Trước CLB đang khủng hoảng như vậy, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng.

Arsenal - còn không thắng tới bao giờ?

Nếu phải tìm ra một CLB gây thất vọng nhất tại ngoại hạng Anh hiện tại thì đó chắc chắn là Arsenal. 5 vòng gần nhất ở đấu trường quốc nội, Pháo thủ thua 4 và hoà 1 để rồi rơi xuống vị trí thứ 15 với chỉ 5 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ.

Đó rõ ràng là thành tích quá đỗi tệ hại. Tại vòng 13, Pháo thủ sẽ tiếp đón Southampton - đội xếp thứ 4 trên sân nhà. Nếu chỉ dựa vào phong độ hiện tại, thầy trò Arteta kém xa so với đối thủ.

Arsenal sẽ đá ra sao khi gặp Southampton?

Nhưng đây là lúc mà Aubameyang cùng các đồng đội phải chứng minh được khả năng cũng như quyết tâm của mình. Vẫn biết rằng Southampton là đội bóng rất khó chơi kể từ đầu mùa song Pháo thủ sẽ phải làm mọi cách để đánh bại đội khách.

Tiếp tục không thắng, dù có được mở cửa cho 2000 khán giả vào sân, không loại trừ khả năng sân Emirates sẽ “vườn không, nhà trống" ở các vòng đấu tiếp theo.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.