Lộ diện bản hợp đồng đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 10:14
3.8 /5 của 2 đánh giá

Matt Ryan đang có cơ hội trở thành cầu thủ chính thức của Arsenal. Mikel Arteta được cho là ấn tượng với thủ thành này sau quãng thời gian đã qua.

Matt Ryan đến với Arsenal theo một bản hợp đồng cho mượn từ Brighton ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1/2021. Hợp đồng cho mượn sẽ kéo dài đến hết mùa giải năm nay.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Trong khoảng thời gian hơn 3 tháng qua, tuyển thủ của Úc đã có những màn trình diễn và cách làm việc chuyên nghiệp để gây ấn tượng với Mikel Arteta. HLV người TBN được cho là đang muốn thuyết phục Ryan tiếp tục ở lại sân Emirates sau khi giao kèo cho mượn kết thúc.

Matt Ryan có màn trình diễn khá ổn trong khung gỗ của Pháo thủ

Theo nguồn tin từ Football Insider, cuộc thương thảo giữa Arsenal và Brighton về việc mua đứt Ryan đang diễn ra khá thuận lợi và hai bên đang tiến rất gần đến một mức giá cụ thể. Số tiền mà Pháo thủ phải bỏ ra được cho là sẽ ít hơn con số 10 triệu bảng mà Brighton đã đề nghị trước đây.

Matt Ryan từng là thủ môn số 1 của Brighton trong nhiều năm qua. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay anh đã đánh mất vị trí của mình vào tay thủ thành người TBN Robert Sanchez. HLV trưởng của Graham Potter cũng không hề có ý định gọi lại Ryan và sẵn sàng để anh ra đi trong mùa hè này.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Trong sự nghiệp của mình, Ryan đã có 58 lần khoác áo ĐTQG Úc, anh gia nhập Brighton từ Valencia vào năm 2017. 

Thủ môn người Úc này có tổng cộng 120 lần ra sân cho Brighton, trong đó có 11 lần diễn ra ở mùa giải năm nay. Ryan đã giúp Brighton giữ sạch lưới 27 lần tại giải Ngoại hạng Anh trong thời gian này.

Kể từ khi gia nhập Pháo thủ, Ryan mới chỉ có 2 lần bắt chính. Dù vậy mỗi lần vào sân, anh đều cho thấy mình là một sự lựa chọn đáng tin cậy trong khung gỗ. Thủ thành đang thuộc biên chế của Brighton với kinh nghiệm dày dạn ở giải Ngoại hạng Anh luôn sẵn sàng gánh vác trách nhiệm nơi khung thành của Arsenal mỗi khi Bernd Leno vắng mặt. 

Mikel Arteta sẽ phải tinh toán rất nhiều về mặt nhân sự ở mùa hè

Arsenal sau giai đoạn lượt đi rất cần một phương án dự phòng đủ tốt cho Leno. Thủ môn số 2 của họ trước khi Ryan tới là Runarsson đã thể hiện sự non nớt và mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng khi được chơi thay Leno ở các đấu trường cúp. Bởi vậy, quyết định của Arteta trong việc giữ lại Ryan để làm một phương án dự phòng cho Leno ở mùa giải tới là hoàn toàn dễ hiểu. 

Video highlight Chelsea vs Brighton - vòng 32 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.