Loại khỏi đội hình chính Chelsea, Tuchel nói lời ruột gan với Chilwell

Chủ Nhật, ngày 14/02/2021 - 10:51
2.8 /5 của 5 đánh giá

HLV Thomas Tuchel đã nói những lời ruột gan với Ben Chilwell sau khi thường xuyên gạch tên tân binh này khỏi đội hình xuất phát của Chelsea kể từ khi lên nắm quyền.

Chilwell là trụ cột dưới thời HLV Frank Lampard nhưng mất suất đá chính thường xuyên vào tay Marcos Alonso trong những trận gần đây. Mặc dù không được thi đấu kể từ tháng 9/2020 song cầu thủ người Tây Ban Nha đã có tên trong đội hình xuất phát 3/4 trận gần nhất của Chelsea trên mọi đấu trường. Đặc biệt, Alonso còn ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Burnley hồi tháng 1.

Cả 3 trận Alonso được đá chính, Chelsea đều giữ sạch lưới. Điều này càng làm hẹp lại cơ hội của Chilwell - bản hợp đồng đắt giá của The Blues ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Trước những lo ngại của người hâm mộ về sự thất thế của Chilwell nơi hành lang cánh trái của Chelsea, mới đây, HLV Tuchel đã có những chia sẻ ruột gan.

"Có thể Chilwell đã suy nghĩ rất nhiều về tình huống này. Dù vậy, tôi hy vọng là không quá nhiều bởi trước hết cậu ấy có thể tin tưởng vào bản thân và tin tưởng chúng tôi. Với tư cách là người quản lý, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy và tìm ra lối đi cho cậu ấy.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Chilwell mất suất đá chính dưới thời Tuchel

Cậu ấy đã có một màn trình diễn tốt ở trận đấu với Sheffield. Đây là điều rất quan trọng đối với cá nhân cậu ấy cũng như đội bóng, nhưng đôi khi cần một chút thời gian để sắp xếp. Với đội hình 23 cầu thủ, sẽ rất khó khăn để đưa ra những quyết định về việc lựa chọn cầu thủ nào.

Nhiệm vụ của tôi là không để mất những cầu thủ này và giúp họ không đánh mất niềm tin vào chính họ. Nếu cậu ấy tiếp tục cố gắng, cậu ấy sẽ là một chàng trai tuyệt vời. Cậu ấy có rất nhiều tiềm năng và chúng tôi sẽ tìm ra thời điểm thích hợp để cậu ấy có mặt trên sân.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn có một khởi đầu công bằng với tất cả cầu thủ. Chúng tôi không đánh giá ai bằng số tiền mà câu lạc bộ đã bỏ ra và để cho mọi người cảm thấy rằng đây sẽ là một khởi đầu mới.

Tuchel nói lời ruột gan với Chilwell

Có thể Marcos đang nắm chút lợi thế ở thời điểm này, song đây chắc chắn không phải dấu chấm hết cho sự nghiệp của Chilwell tại Chelsea", Tuchel khẳng định.

Với những phát biểu của Tuchel, nhiều khả năng, Chiwell sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị cho Alonso trong trận đấu với Newcastle ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh vào ngày 16/2 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.