Lột mặt nạ Quỷ đỏ

Chủ Nhật, ngày 25/08/2019 - 09:11
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua đầu tiên của mùa giải đã đến sớm hơn nhiều so với những tính toán của Solskjaer, nhưng đó là điều đã được dự đoán từ trước. Chiếc mặt nạ của Quỷ đỏ đã bị ném xuống đất.

Tham khảo thêm:

MU đã có một trận đấu đen đủi. Mọi thông số trước, trong và sau trận đấu đều cho thấy MU hơn đối thủ. Nhưng hãy tự trách mình. 

Trước một Crystal Palace chưa từng thắng được MU lần nào trong lịch sử, MU áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận. Đội khách cũng chủ động chơi với số đông ở giữa sân, khóa chặt trung tuyến và áp đảo đối thủ bằng những pha vào bóng quyết liệt. Bàn thắng của Ayew ghi được từ một pha phản công chớp nhoáng trong hiệp một đã càng giúp họ thoải mái với lối chơi phòng ngự của mình. MU cũng đã tận dụng khoảng không đối thủ nhường lại đó để tạo nên sức ép đáng kể và họ đã kiểm soát bóng tới hơn 70% đồng thời tung ra tới 22 cú sút về phía khung thành đối phương trong đó có cả một cú sút penalty của Rashford. Họ cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa để rồi sau đó bị thua trong một pha bóng hớ hênh của De Gea. 

Mu nên tự trách mình thay vì đổ lỗi cho may mắn

Có thể với nhiều người MU đã quá đen đủi, nhưng hãy nhìn cách mà Pogba chơi bóng người ta sẽ hiểu tại sao nói MU đang trở thành đội bóng một người. Trong suốt cả trận, anh trở thành trung tâm của mọi đường bóng mà MU triển khai ở trung tuyến. Anh qua người, băng lên dứt điểm liên tục nhưng không có pha kiến tạo nào ra hồn trước một đối thủ chơi lùi sâu. Ở phía trên MU có Rashford và Martial nhanh nhẹn và rất lợi hại trong những pha xuyên phá nhưng lại không nhận được đường chọc khe nào ấn tượng của các tiền vệ. MU thực sự thiếu một người có thể tung ra những đường chuyền quyết định như cách mà Paul Scholes trước đây vẫn thường làm. Và đây không phải là vấn đề mới đối với Pogba.

Trong một ngày mà Wan Bissaka không có nhiều không gian để bứt tốc, còn bên cánh đối diện rõ ràng Ashley Young thì không còn đủ tốc độ. MU cũng không tìm được nhiều những đường lên bóng tốt ở biên. Họ may mắn vì có Daniel James khéo léo, nhưng ở phía trong MU không có được phương án để đón những quả tạt từ các cầu thủ đá cánh bởi hai tiền đạo của họ đều không thực sự mạnh ở điểm này. Do đó hầu như những pha dứt điểm của họ đều đến khi bị đối phương áp sát. Một bàn thắng đẳng cấp của James có lẽ là khoảnh khắc của cá nhân anh chứ khó có thể nói nó là nỗ lực tốt của toàn đội. MU đã không có được phương án tốt để đối đầu với một đối thủ chơi phòng ngự chủ động. Giờ thì người ta phải thừa nhận, MU của Solskjaer đã gặp may khi Chelsea quá nhiệt tình tấn công ngay tại Old Trafford trong trận mở màn.

Sự yếu kém về tâm lý của các cầu thủ MU cũng khó có thể bào chữa. Solskjaer đã đứng lên bảo vệ Pogba sau cú sút penalty hỏng hồi tuần trước, nhưng giờ khi Rashford lại là người tranh lấy quyền sút phạt đền. Liệu ai mới thực sự là người được chọn ? Hay ở MU, ai cũng có thể làm điều mình muốn ? Rashford cũng đã thất bại ở khoảng cách 11m cho thấy những đứa trẻ của Solskjaer vẫn chưa đủ lì lợm để đương đầu với những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Tâm lý vững vàng chính là điều những cầu thủ MU còn thiếu

Trong khi đó Paul Pogba, đội phó của MU thì cũng gây ra nhiều rắc rối. Ở bàn thắng gỡ hòa của James, người ta có thể cảm ơn Pogba vì pha chanh chấp quyết liệt với Zaha dành lại bóng và khởi đầu pha bóng đó. Nhưng hãy nhớ chính màn múa may ở giữa sân của Pogba đã dẫn đến việc đối phương lấy được bóng trước đó khiến anh phải vất vả mới có thể dành lại bóng. Và cũng chỉ 3 phút sau pha bóng đó, lại một màn múa may khác của Pogba đã khiến anh mất bóng ở giữa sân. Lần này anh không kịp đoạt lại bóng và nó đã mở ra pha tấn công dẫn đến bàn ấn định tỷ số của Crystal Palace. Hai tình huống đối nghịch nhưng phản ánh cùng một vấn đề, MU bị ảnh hưởng quá nhiều vào Pogba. Trong khi đó cầu thủ số 6 có tới 6 lần để mất bóng trong cả trận, nhiều nhất trong số tất cả các cầu thủ trên sân.

Nếu Pogba gây thất vọng vì những pha múa may của mình thì đội trưởng De Gea lại khiến tất cả ngỡ ngàng vì bàn thua ở phút 92 của trận đấu. Suốt cả trận, người đội trưởng đứng trong khung gỗ không đóng góp gì trong lối chơi cũng như tinh thần của toàn đội ấy lại để mất tập trung dẫn đến bàn thua ở đúng thời điểm quan trọng nhất. Cái lắc đầu ngao ngán của De Gea càng khiến cho người ta thất vọng vì đúng ra vào lúc mà thời gian vẫn còn anh có thể đứng dậy thật nhanh ném bóng vào cuộc để đốc thúc các đồng đội của mình chiến đấu tiếp thì chàng thủ thành người Tây Ban Nha không làm được vậy. Chiếc băng thủ quân của MU dường như đã chọn nhầm người chủ của nó rồi.

Bộ mặt thật của Quỷ đỏ đã bị phơi bày?

Dĩ nhiên một trận thua chưa phải là tất cả. MU vẫn có những điểm sáng từ Daniel James hay Rashford để mà hy vọng. Nhưng thực sự cũng như rất nhiều CĐV trên sân đã rời bỏ chiếc ghế từ khi trận đấu còn chưa kết thúc, các fan quỷ đỏ thực sự có thể cảm nhận được nỗi thất vọng to lớn từ trận thua này. Màn khởi đầu hoành tráng trước Chelsea có thể khiến người ta bị lóa mắt, nhưng chỉ sau hai trận đấu trước những đối thủ yếu như Wolverhampton và giờ là Crystal Palace, bộ mặt thật của bầy quỷ đã phơi bày ra trước mắt. Đến Crystal Palace còn thắng được Quỷ đỏ tại Old Trafford, giờ thì ai còn phải sợ họ nữa nào ?

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.