Luka Jovic và khoảng trời u ám ở Real Madrid

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 18:35
4.3 /5 của 4 đánh giá

Tiền đạo Luka Jovic đứng trước khả năng phải ngồi tù sau khi không thực hiện tốt việc cách ly phòng tránh Covid-19 tại quê hương Serbia. Đó không phải là điểm đen duy nhất trong mùa giải đầu tiên đáng quên của Luka Jovic khi chơi cho Real Madrid.

Mặc dù không có bóng đá, hình ảnh tiền đạo Luka Jovic của Real Madrid vẫn tràn ngập trên các mặt báo tuần này, sau khi anh bị buộc tội phá vỡ quy định về phòng chống dịch bệnh giữa cuộc khủng hoảng Covid-19.

Đáng buồn thay cho tiền đạo người Serbia, đây là một trong số ít lần anh có thể thu hút sự chú ý của công chúng mùa này.

Jovic đang có mùa giải tồi tệ

Jovic đến Real Madrid vào tháng 6 năm 2019. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhanh chóng đánh bại một loạt những CLB cũng theo đuổi tiền đạo người Serbia để mang về chân sút số một của Eintracht Frankfurt.

Jovic đã giúp đội bóng cũ vào đến bán kết cúp C2, khi ghi tới 27 bàn trên mọi đấu trường và thu hút sự quan tâm của nhiều tên tuổi lớn, anh chọn Real Madrid và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

“Kền kền trắng” đã phải trả tới 65 triệu euro (58 triệu bảng) cho đội bóng nước Đức mới có được anh, sau đó họ còn mang về thêm Eden Hazard từ Chelsea với giá 100 triệu euro (88 triệu bảng).

Jovic biết rằng anh sẽ phải cạnh tranh với Karim Benzema cho một suất đá chính. Mặc dù phong độ của Benzema mùa giải trước cũng là không tệ, nhưng nhiều người vẫn tin rằng tiền đạo người Serbia sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở Real Madrid.

"Tôi cho rằng anh ấy giống như Luis Suarez, nhưng với chất lượng cao hơn rất nhiều", Omar Mascarell - cựu đồng đội của Jovic ở Frankfurt, nói với AS mùa trước. "Bạn có thể so sánh (Jovic với Benzema), họ cầm bóng tốt, nhưng tôi thấy Jovic mạnh mẽ hơn trên không, anh ấy chơi đầu rất hay. Anh ấy có thể chơi tốt cả hai chân, rất nhanh nhẹn, mạnh mẽ. Trên không, anh ấy là mối nguy hiểm cho đối thủ."

Tuy nhiên, Jovic đã không thể thể hiện bất kỳ khả năng nào kể từ khi đến thủ đô Tây Ban Nha.

Jovic đã đánh mất bản năng như khi còn chơi cho Frankfurt

Huấn luyện viên Zinedine Zidane dường như không tin tưởng vào tiền đạo người Serbia, ông thậm chí không điền tên anh vào danh sách thi đấu ở trận El Clasico vào đầu tháng 3, thay vào đó điền tên Mariano Diaz vào danh sách dự bị. Diaz sau đó ghi bàn khi vào sân thay người.

Jovic mới chỉ chơi 770 phút mùa này, có 2 lần điền tên lên bảng điện tử và Raul Jimenez của Wolves đã được gắn với tin đồn là một sự thay thế tiềm năng. Napoli đã hỏi thăm Jovic, trong khi Chelsea cũng được nhắc đến như một điểm đến tương lai, khi rất ít người tin vào việc anh sẽ thành công ở Madrid.

Tuy nhiên, việc tạm dừng vô thời hạn của bóng đá Tây Ban Nha vì cuộc khủng hoảng Covid-19 có thể giúp Jovic tìm thấy chính mình. Điều đó giúp anh có thể thành thạo ngôn ngữ thông qua các lớp học trực tuyến, hoặc suy nghĩ về cách tìm lại sự tự tin, để trở lại với phong độ hủy diệt mà anh có ở mùa giải trước. Có lẽ Jovic sẽ cảm thấy ít áp lực hơn vì sự chú ý của toàn cầu đang hướng tới những điều quan trọng hơn.

Phải mất 10 trận đấu, tiền đạo 22 tuổi mới có được bàn thắng đầu tiên ở Real Madrid, trong chiến thắng 5-0 trước Leganes. Anh hy vọng rằng nó sẽ là một bàn đạp khích lệ cho bản thân.

“Thật không dễ dàng gì vì tôi đã rất kỳ vọng vào sự nghiệp tại đây, mọi việc thật khó khăn”, Jovic nói với tờ báo thể thao của Serbia là Sportski zurnal sau trận đấu đó. “Tôi đã chịu áp lực rất lớn, nhưng tôi nhận thức được trình độ của mình và tôi biết đó chỉ là vấn đề về thời gian (cho việc ghi bàn)”.

“Tôi đã được hỗ trợ rất nhiều, bởi mong muốn của ban lãnh đạo câu lạc bộ lớn nhất thế giới là chứng minh họ không sai khi đưa tôi đến đây. Và cũng nhờ có sự hỗ trợ của những người gần gũi nhất với tôi, những người ở bên tôi mỗi ngày. Bàn thắng là một sự cứu trợ tuyệt vời.”

Thật không may, nó chỉ là quãng thời gian đáng khen ngắn ngủi. Jovic tiếp tục vật lộn, như một con cá đang vùng vẫy, và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn trong 13 trận sau đó, trong chiến thắng 4-1 trước Osasuna. Giống như trong trận đấu với Leganes, nó đến sau khi 90 phút thi đấu chính thức đã kết thúc.

Jovic cũng tự hiểu mình đang sa sút thảm hại

Sự xuống dốc thảm hại nhất của Jovic tại Real Madrid là trong chiến thắng 4-0 trước Zaragoza tại cúp nhà vua vào ngày 29 tháng 1. Mặc dù được trao cơ hội đá chính hiếm hoi, anh đã bị mất kết nối với các đồng đội khi chỉ có được 14 lần chạm bóng trong trận đấu. Jovic được thay ra sau 73 phút với một màn trình diễn thất vọng.

"Jovic biết cậu ấy phải tập luyện, cậu ấy phải thích nghi, những khoảnh khắc khó khăn này sẽ khiến cậu ấy trở nên tốt hơn", Zidane nói.

Jovic cũng không có được những tin tức tốt ở quê nhà, không chỉ vì anh đã bỏ thủ đô Tây Ban Nha trở về Serbia mà không thực hiện tốt việc cách ly, mà còn vì những lí do chuyên môn.

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Serbia, Ljubisa Tumbakovic, đã chỉ trích anh vào tháng trước. “Vấn đề của Luka Jovic chính là Luka Jovic”, ông nói với Blic Sport khi không triệu tập tiền đạo này vào đội hình trong các trận đấu của đội tuyển vào tháng 9 năm ngoái.

Jovic đã nhận ra rằng mình đang gặp vấn đề, đó là bước đầu tiên để khắc phục nó. “Thành thật mà nói, tôi không hài lòng với mùa giải vì tôi biết mình có thể tiến bộ. Thỉnh thoảng tôi xem các video về các trận đấu của mình vào năm ngoái và tôi nghĩ: 'Điều gì đã xảy ra’?”, anh nói trên kênh YouTube “Sports Afternoon with Kristina” vào tháng 2.

“Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng Real Madrid là một câu lạc bộ lớn và khó khăn trong việc làm quen sẽ tới đối với cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Sẽ khó khăn nhiều hơn cho một người mới 21 tuổi, và được mang về với giá 65 triệu euro. Áp lực rất lớn, tôi đang chiến đấu vào lúc này nhưng không thành công.”

Khi mùa giải tiếp tục, Jovic có thể còn 11 trận đấu để chứng tỏ mình là một mảnh ghép hữu ích cho Zidane hoặc anh có thể bị đẩy đi ngay kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha