Lừng danh khắp thế giới, Real và 3 CLB nữa vẫn chưa “hội nhập” cùng các đội bóng khác

Thứ Tư, ngày 13/02/2019 - 18:30
5 /5 của 1 đánh giá

Dù là những câu lạc bộ nổi tiếng khắp thế giới song Real Madrid cùng với Borussia Dortmund, FC Porto và AS Monaco vẫn chưa “hội nhập” cùng các đội bóng khác trong việc có cho mình một đội bóng đá nữ.

>> Tham khảo thêm:

Bóng đá nữ đang ngày một phát triển không ngừng khi rất nhiều các CLB được thành lập, trong khi những trận đấu của các đội bóng này thu hút lượng lớn khán giả quan tâm. Mới nhất, cuộc đọ sức giữa Bilbao và Atletico Madrid ở giải VĐQG TBN dành cho các cầu thủ nữ đã thu hút số người xem kỉ lục trên sân San Mames.

Bóng đá nữ phát triển là vậy song lại có 4 CLB chưa “hội nhập” cùng với những đối thủ khác trong việc có cho mình một CLB. Đáng chú ý, đây đều là những tên tuổi của bóng đá thế giới như: Real, Dortmund, Porto hay Monaco.

Real Madrid
Real cùng với 3 CLB khác chưa hội nhập cùng những đội bóng khác

Những đại diện ưu tú của TBN, Đức, BĐN hay Pháp là các vị khách khá thường xuyên tại Champions League – giải đấu danh giá bậc nhất châu âu cấp CLB. Tuy nhiên, việc xây dựng và phát triển những đội nữ lại là một vấn đề khá nan giải với những đội bóng này.

Hầu hết các ông lớn như Manchester United, Chelsea, Barcelona hay Juventus đều có cho mình các đội bóng nữ, tuy nhiên, những CLB kể trên lại chưa thực sự hòa cùng vòng quay này. Với Real, họ cùng Celta Vigo, Getafe và Valladolid là các đội bóng chưa có đội nữ tại giải VĐQG TBN.

Trong quãng thời gian tới, nhiều khả năng mọi CLB này đều sẽ phát triển một đội bóng nữ thi đấu ở những giải nội địa. Đây là điều tất yếu trong bối cảnh môn thể thao vua dành cho phái đẹp đang phát triển cực kì mạnh mẽ.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết