Lương Xuân Trường: 4 tháng và nỗ lực tột cùng ngày trở lại

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 11:57
3.3 /5 của 3 đánh giá

4 tháng đã trôi qua kể từ ngày mà Lương Xuân Trường tái xuất sau chấn thương dây chằng khiến anh phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời rất dài. 4 tháng ấy, dù cho tiền vệ này vẫn chưa ghi bàn nhưng đằng sau đó ai cũng thấy được là một nỗ lực đến tột cùng.

Ngày 24/6/2020 – đó là thời khắc đánh dấu sự trở lại của một trong những tiền vệ hay nhất nhiều năm trở lại đây. Anh là . Sau khoảng thời gian kéo dài 9 tháng điều trị chấn thương dây chằng đầu gối, cầu thủ gốc Tuyên Quang trở lại ở thất bại 1-3 mà phải nhận trước .

Mặc cho thất bại của đội nhà, với nhiều cổ động viên, chứng kiến Xuân Trường chạy trên sân cỏ, kết hợp cùng nơi tuyến giữa, đó là điều hạnh phúc hơn cả bởi họ đã quá lâu rồi không được xem màn kết hợp giữa 2 tiền vệ tài hoa ấy của bóng đá Việt Nam.

4 tháng cứ thế trôi qua, Xuân Trường và Tuấn Anh đã có những lời đá cặp ở khu vực trung tuyến. Không quá khi nói, sự ăn ý của bộ đôi này là một phần lý do giúp HAGL lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch sau khi giai đoạn một khép lại. Xuân trường có thể không tỏa sáng ở nhiều trận đấu như Tuấn Anh nhưng trong hành trình mà đội chủ sân Pleiku đã đi qua, chàng cầu thủ ấy là chiếc “chìa khóa” đầy sáng tạo, mở ra những chiến thắng quan trọng của đội nhà.

Xuân Trường đã có 4 tháng thi đấu kể từ ngày trở lại sau chấn thương dây chằng 

4 tháng, 8 lần đá chính, 670 phút ra sân nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Với nhiều người, đó có thể là một điều cực kỳ ít ỏi nhưng đằng sau những con số kể trên là nỗ lực tột cùng của Lương Xuân Trường kể từ ngày trở lại với bóng đá đỉnh cao.

9 tháng làm bạn với giường bệnh, khoảng thời gian quá dài khiến mọi cầu thủ đều cảm thấy nỗi nhớ trái bóng thêm da diết, nỗi khát khao được chạy trên sân thêm cồn cào. Với từng ấy thời gian, việc mất đi cảm giác bóng là điều dễ hiểu.

Bởi vậy, những gì mà Xuân Trường đã và đang thể hiện xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi ca cho tinh thần cũng như ý chí của cầu thủ này. Bất chấp hiện tại, HAGL đang ngụp lặn ở phía cuối cùng của nhóm A giai đoạn 2 V-League, từ ước mơ lên ngôi giờ lại trở về với thực tại “đá cho vui” như tuyên bố từ bầu Đức thì cá nhân Xuân Trường vẫn đang nỗ lưc hết mình trong từng cuộc chiến trên sân cỏ.

Ở đó, người ta đã thấy quyết tâm cùng nỗ lực tột cùng của cầu thủ này 

Đã xuất hiện những tin đồn về việc Xuân Trường sẽ ra đi nhưng chuyện tương lai của cầu thủ này vẫn là một dấu hỏi thực sự với tất cả truyền thông cũng như báo giới. Chí ít, ở quãng thời gian đã qua, ngôi sao sinh năm 1995 đã thể hiện được hết những gì mà người ta đợi chờ. Sự tinh tế, lòng khát khao và đẳng cấp chẳng bao giờ mai một theo tháng năm.

4 tháng đã đi qua kể từ ngày tái xuất, dù chưa ghi bàn nhưng Xuân Trường vẫn chiếm trọn trái tim fan hâm mộ bởi sức sống ngày trở lại. Anh vẫn nhận được nhiều niềm tin từ các cổ động viên và họ luôn hy vọng anh sẽ có thêm nhiều những đột phá trong sự nghiệp khi mà giờ đây, chàng tiền vệ ấy đã không còn là cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam