DNH Nam Định mất “tứ trụ” trước trận sinh tử với Hải Phòng

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 09:30
2.9 /5 của 5 đánh giá

Trận chiến quyết định tới đội bóng tiếp theo trụ hạng V.League với Hải Phòng khá căng thẳng đối với Nam Định. Bởi họ sẽ mất tới 4 cầu thủ thường xuyên đá chính.

Thất bại trực tiếp với tỷ số 0-2 trước đội cuối bảng khiến Nam Định chưa thể an toàn. Với khoảng cách hơn 5 điểm so với vị trí phải xuống hạng (hiện được nắm giữ bởi Quảng Nam), Nam Định cần ít nhất một kết quả hòa trước để chắc chắn ở lại V.League mùa tới. Tuy nhiên, bất lợi đến với Nam Định khi họ vừa được VPF thông báo là 4 cầu thủ quan trọng gồm Đinh Văn Trường, Thiago Melo, Phùng Văn Nhiên và Nguyễn Đình Mạnh đều bị treo giò.

Đinh Văn Trường vắng mặt ở trận gặp Hải Phòng vì án treo giò

Trong số những gương mặt này, tiền vệ Đinh Văn Trường và trung vệ Thiago Melo được xem là trụ cột không thể hiếu của đội bóng thành Nam. Không chỉ vắng bóng 4 cầu thủ kể trên, Nam Định cũng không chắc có sự phục vụ tốt nhất của thủ môn Đinh Xuân Việt, người vẫn đang phải nén đau vì chấn thương chưa hồi phục.

Đó hẳn nhiên là một bất lợi lớn khi Nam Định tiếp đón một Hải Phòng vừa có chiến thắng quan trọng 2-0 trước . Lúc này, Hải Phòng nắm trong tay vận mệnh lớn của mình khi sẽ lần lượt gặp trực tiếp Nam Định rồi Quảng Nam. Chỉ cần có thêm 3 điểm ở lượt kế tiếp, Hải Phòng sẽ chắc chắn trụ hạng. Thậm chí, ngay cả khi thua Nam Định nhưng Hải Phòng không thua Quảng Nam, đội bóng đất Cảng vẫn có thể ở lại V.League mùa tới.

Nam Định không phải là đội duy nhất tổn thương về lực lượng trong cuộc chiến trụ hạng ở 2 lượt đấu cuối nhóm B. Bởi Quảng Nam cũng sẽ mất 2 quân bài rất quan trọng là tiền đạo Ibou Kebe và tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn, trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Đồng ý Quảng Nam có lợi thế sân nhà cộng thêm SHB Đà Nẵng đã hết mục tiêu. Nhưng nếu như chủ quan, không nhập cuộc với tâm lý phải có được 3 điểm, Quảng Nam đứng trước nguy cơ rất lớn phải chia tay với V.League.

DNH Nam Định mất cả Thiago Melo

Nếu điều đó xảy ra, nỗ lực thắng Nam Định trước đó của đội bóng đất Quảng, xem như xôi hỏng bỏng không. Trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 25/10, tức là cùng giờ với trận Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Trước đó theo , Nam Định được đá muộn hơn 1 tiếng so với cặp Quảng Nam - SHB Đà Nẵng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam