Lý Công Hoàng Anh: “Đỗ Hùng Dũng” mới của HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 14:04
2.9 /5 của 20 đánh giá

Không phải ngẫu nhiên mà Lý Công Hoàng Anh hiện diện trong cả danh sách ĐT Việt Nam rồi U22 Việt Nam của ông Park Hang Seo. Trong bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra, ông Park cũng muốn kiểm tra Hoàng Anh, người được ví như Đỗ Hùng Dũng mới.

Lý Công Hoàng Anh là 1 trong 3 cầu thủ nằm trong danh sách ĐT Việt Nam vẫn được HLV Park Hang Seo giữ lại và đăng ký cho ĐT U22 Việt Nam. Hai người còn lại là những cái tên quen mặt. Đó là thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội).

Cầu thủ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây ấn tượng với những thống kê nổi trội. Anh là tiền vệ trung tâm mang quốc tịch Việt Nam thực hiện số lần đi bóng thành công nhiều nhất trung bình mỗi 90 phút tại V.League 1 mùa giải này – 2.52 lần mỗi trận, với tỉ lệ thành công lên tới 82%. Đó là một con số vô cùng ấn tượng.

Dễ hiểu vì sao, cầu thủ tinh năm 1999 được HLV Phạm Minh Đức tin tưởng chiếm luôn suất đá chính với 9 trận liên tiếp đến vòng 11. HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao tiềm năng của Lý Công Hoàng Anh. Ông thậm chí đánh giá Lý Công Hoàng Anh có tiềm năng năng không kém đàn Anh Đỗ Hùng Dũng.

Lý Công Hoàng Anh là một phát hiện mới của U22 Việt Nam 

Thậm chí, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Lý Công Hoàng Anh đang phát triển tốt hơn: "Ở tuổi 21 Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng vẫn chưa thể so được với Lý Công Hoàng Anh. Nhất là khi đó Đỗ Hùng Dũng đang chơi ở hạng Nhất còn Hoàng Anh đã đá chính tại V-League.

Tôi tin rằng Lý Công Hoàng Anh hội tụ đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại như tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp giúp công thủ toàn diện. Đặc biệt, Hoàng Anh có thể chơi tốt ở sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm nhờ khả năng thoát pressing rất tốt.

Anh được đánh giá như Đỗ Hùng Dũng mới của bóng đá Việt Nam 

Nhưng tất nhiên Lý Công Hoàng Anh chỉ mới cho thấy tiềm năng. Cậu ấy còn rất trẻ, trước mắt vẫn còn cả một chặng đường dài để đi. Đặc biệt, Hoàng Anh cần nhìn theo tấm gương chuẩn mực, bền bỉ của đàn anh Đỗ Hùng Dũng".

Về phần mình, Lý Công Hoàng Anh  vẫn chưa hết lâng lâng: “Thật tiếc khi tôi lỡ mất cơ hội tập trung đội tuyển quốc gia. Nhưng được tập trung U.22 Việt Nam tôi rất hạnh phúc vì sẽ được làm việc với HLV Park Hang-seo và có cơ hội cống hiến cho quốc gia.

 Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam