5 lý do "buộc" ĐT Việt Nam phải vô địch AFF Cup 2020

Thứ Bảy, ngày 09/05/2020 - 15:01
3.5 /5 của 5 đánh giá

AFF Cup sẽ diễn ra vào vào cuối năm nay. Việt Nam bước vào giải đấu này với vị thế là nhà đương kim vô địch. So với 2 năm trước, tình hình hiện tại đã khó khăn hơi rất nhiều. Thầy trò HLV Park Hang-seo có quá nhiều lý do để nỗ lực.

2020 là một năm ảm đạm với bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Dịch Covid-19 đã khiến các kế hoạch bị phá sản và phải xây dựng lại với vốn thời gian hạn hẹp.

Trước mắt đội tuyển Việt Nam là những trận đấu quyết định tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thêm vào đó, chúng ta cũng phải chuẩn bị để sẵn sàng cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Sẽ không có chuyện Việt Nam buông AFF Cup vì mục tiêu World Cup. Có 5 lý do cho điều này.

  1. Vô địch AFF Cup là chỉ tiêu VFF đặt ra cho HLV Park Hang-seo

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã đặt chỉ tiêu cho thầy Park. Theo đó, ông sẽ phải giúp “Những chiến binh sao vàng” lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Thứ 2, Việt Nam phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

VFF đặt chỉ tiêu cho thầy Park là vô địch AFF Cup 2020

Không bất ngờ khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập lên tuyển những cái tên chất lượng nhất. Bất chấp việc phải hoàn thành các mục tiêu chỉ trong 3 tháng cuối năm, sẽ không có chuyện “bên nặng bên nhẹ”.

  1. Việt Nam cần vô địch AFF Cup để khẳng định vị thế

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã phát triển vô cùng mạnh mẽ. Chúng ta đã vô địch AFF Cup 2018 rồi lên ngôi ở Sea Games 30. Trên bảng xếp hạng của FIFA, chúng ta cũng đang đứng trên đỉnh của Đông Nam Á.

Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với vị thế là nhà đương kim vô địch. Thế nhưng, xét về chiều dài lịch sử của giải đấu này thì chúng ta vẫn chỉ đang là kẻ bám đuổi. Trong quá khứ, Singapore đã có 4 làn vô địch. Đại kình địch Thái Lan thậm chí đã nâng cao chiếc cúp này tới 5 lần.

Muốn được trở thành “Ông vua của Đông Nam Á” thì Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Chúng ta không được phép chủ quan. Bản thân thầy Park cũng từng nói rằng: Các đội bóng trong khu vực luôn giữ tâm thế quyết chiến khi đối đầu nhau.

  1. AFF Cup 2020 là cuộc đấu trí căng thẳng trên băng ghế chỉ đạo

Tình hình hiện tại đã khác rất nhiều so với 2 năm trước. HLV Park Hang-seo giờ đây sẽ phải đấu trí với những người đồng nghiệp đẳng cấp.

Người đầu tiên phải nhắc đến chính là HLV Akira Nishino của Thái Lan. Ở cấp đội ĐTQG, hai bên đã gặp nhau 2 lần nhưng đều bất phân thắng bại.

Thầy Park sẽ phải đấu trí với các đồng nghiệp tên tuổi

Ông Nishino đang biến Thái Lan trở thành một Nhật Bản thứ 2 với lối chơi ban bật hiệu quả cùng tính kỷ luật cực cao. Những nhân tố tấn công chất lượng của Bầy voi chiến sẽ là thử thách thực sự dành cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Đối thủ thứ 2 của thầy Park chính là HLV Shin Tae Yong của Indonesia. Trong quá khứ, ông đã từng dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc dự World Cup 2018. Đoàn quân xứ vạn đảo hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ ở AFF Cup 2020.

  1. Đáp ứng niềm hy vọng từ người hâm mộ

So với các giải đấu khác mà ĐT Việt Nam tham dự, AFF Cup vẫn có vị thế đặc biệt. Bởi đó là sân chơi mà người hâm mộ đã phải chờ đợi quá lâu để thấy các chàng trai áo đỏ lên ngôi vào năm 2018. Trước đó, họ đã phải nằm gai nếm mật nhìn Thái Lan thống trị giải đấu.

Bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển. Sau 2 năm, niềm vui ngất ngây sau bàn thắng quyết định của Anh Đức vẫn còn nguyên vẹn. Tất nhiên, chẳng ai muốn “đang vui thì đứt dây đàn”.

Lần này, sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ còn lớn hơn trước rất nhiều. Thầy Park và các học trò rõ ràng hiểu được điều này.

  1. Khát khao thể hiện mình của các cầu thủ

AFF Cup là nơi quy tụ những đối thủ khá vừa sức với Việt Nam. Bởi thế, các cầu thủ sẽ có nhiều đất diễn hơn. Các cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội trong khi khát khao bảo vệ chức vô địch của những người tham dự 2 năm trước cũng còn rất lớn. Vì màu cờ sắc áo, vì danh dự, chắc chắn các cầu thủ sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng.

Tóm lại: Sẽ không có chuyện thầy Park và các học trò xem nhẹ AFF Cup 2020 bất chấp khó khăn mà dịch Covid-19 mang tới. Nếu lên ngôi, 2020 sẽ trở thành năm “song hỷ” với bóng đá Việt Nam. Bởi thời điểm này, cục diện tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã ngã ngũ.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam