Lý do Việt Nam không đăng cai bảng G VL World Cup 2022?

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 11:15
3 /5 của 9 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, phó chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn vừa tiết lộ lý do Việt Nam không đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi có quyết định đá tập trung.

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chốt phương án tổ chức theo hình thức tập trung cũng như thời gian diễn ra trong giai đoạn từ 3-15/6 cho 8 trận còn lại của bảng G - vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên phải đến ngày 15/3, tức là gần 1 tháng nữa, AFC mới tiến hành chốt địa điểm tổ chức đá tập trung.

Hiện tại, UAE và Thái Lan đã liên tục bày tỏ mong muốn được chọn là nơi diễn ra các màn so tài này. Đáng chú ý, Việt Nam không hề có ý định hay bất cứ động thái nào cho thấy điều đó, bất chấp việc chúng ta đang kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 hơn nhiều quốc gia khác và nếu được chơi trên sân nhà, đó sẽ là lợi thế rất lớn cho thầy trò Park Hang Seo.

Mới đây, ở chia sẻ với truyền thông, phó chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn đã tiết lộ lý do Việt Nam không mặn mà với việc đăng cai tổ chức tập trung các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, ông cho hay:

Việt Nam không có ý định tổ chức các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 

FIFA và AFC rất ấn tượng với hình ảnh đẹp của V.League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên theo quy định phòng dịch, công dân các nước khi đến Việt Nam hiện nay phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Về kỹ thuật, AFC cũng yêu cầu các đội bóng khi tham dự loạt trận cuối phải xét nghiệm COVID-19 liên tục. Họ cũng đưa ra một số tiêu chuẩn như chúng ta phải có 5 khách sạn “xịn”, 5 sân tập riêng biệt cho các đội....Trong hoàn cảnh hiện tại thì chúng ta khó có thể đáp ứng đầy đủ”.

VFF vừa tiết lộ lý do giải thích về quyết định đó 

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn, chưa có một quốc gia nào thực sự vượt trội trong việc đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng G. Dù vậy, AFC đang nghiêng về UAE bởi đây là nước có cơ sở vật chất tốt, đặc biệt, đã tổ chức thành công Asian Cup 2019.

Ở bảng G, ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm, nhiều hơn Malaysia 2 điểm và Thái Lan 3 điểm. Theo lịch thi đấu, chúng ta sẽ chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam