Lý do Xuân Trường được HLV Park gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 19:08
3.1 /5 của 23 đánh giá

BLV Quang Tùng vừa lên tiếng lý giải quyết định triệu tập tiền vệ Lương Xuân Trường lên ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo, thay vì những cái tên nổi bật khác.

Trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tháng 12/2020, tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn góp mặt dù trải qua mùa giải khá nhạt nhòa cùng HAGL. Thay vì Hồ Khắc Ngọc của nhà vô địch CLB Viettel, HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin vào tiền vệ sinh năm 1995.

Quyết định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Dẫu vậy, theo giới chuyên môn, việc thầy Park điền tên Xuân Trường vào đợt tập trung sắp tới là điều dễ hiểu và đúng đắn.

Xuân Trường góp mặt trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tới đây

Cụ thể, trong chia sẻ mới đây, bình luận viên kỳ cựu Quang Tùng khẳng định HLV Park có lý riêng khi đưa ra lựa chọn này, đồng thời chỉ ra những điểm khác biệt mà những nhân tố khác chưa sở hữu để lọt vào “mắt xanh” của nhà cầm quân 63 tuổi.

Trả lời Zing, BLV Quang Tùng lý giải: “Với bất cứ HLV nào, họ cần duy trì ê-kip riêng của mình. Vì vậy, bên cạnh việc gọi những nhân tố mới, họ cần giữ bộ khung cũ. Bên cạnh đó, xu hướng chơi bóng của Xuân Trường cũng có điểm mạnh là giúp đội tuyển có thể đá rộng hơn. Quả chuyền của cậu ấy cũng chuẩn và tương đối ổn định"

"Yếu tố mới trở lại và thi đấu trong thời gian ngắn thì trong giai đoạn này cũng không quan trọng. ĐTQG cũng không thi đấu chính thức trong khoảng hơn 2 tháng nữa. Vì vậy, việc gọi Xuân Trường không liên quan quá nhiều đến vấn đề phong độ. Đợt tập trung này chủ yếu để duy trì không khí và nhịp điệu chơi bóng"

Tiền vệ gốc Tuyên Quang là cầu thủ đã quen với lối chơi của HLV Park

"Ở trường hợp của Khắc Ngọc, nếu so sánh với Xuân Trường, Tuấn Anh về tính ổn định hay lối chơi, sự hiểu biết về phong cách của HLV Park, tiền vệ của Viettel không bằng. Khắc Ngọc đá lâu rồi nhưng không được lên tuyển”

“Cách chơi của Ngọc cũng không quá khác biệt so với Xuân Trường hay Tuấn Anh và cũng không nổi bật hơn hẳn. Đấy là điểm bất lợi của Khắc Ngọc", BLV Quang Tùng nhận xét.

Bên cạnh đó, BLV này nhận định Hùng Dũng vẫn là sự lựa chọn số một của HLV Park ở hàng tiền vệ. Trong trường hợp chiến lược gia người Hàn Quốc không thực hiện những thay đổi về lối chơi, Tuấn Anh sẽ được chọn, và sau đó là Xuân Trường.

Tân binh Cao Văn Triền cũng có thể được tin dùng. Tuy nhiên, khả năng này không cao bởi tiền vệ của CLB Sài Gòn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam